Vụ bé bị đâm xuyên sọ nhập viện: Nhiều dấu hiệu đáng lo ngại

19/11/2015 - 07:20

PNO - Sau 1 ngày nhập viện do bệnh viêm màng não mủ, sức khỏe bé Dương Minh Phát vẫn đang diễn biến rất phức tạp.

Tối ngày 18/11, nguồn tin tại Bệnh viện Nhi Đồng I cho biết, hiện cháu Dương Minh Phát vẫn đang được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc của bệnh viện. Hiện tại sức khỏe cháu đang diễn biến rất phức tạp và đáng lo ngại nhất là vết thương bị dao đâm xuyên sọ lần trước sẽ ảnh hưởng đến tình trạng bệnh.

Được biết, hiện tại cháu Dương Minh Phát đã được tiến hành các xét nghiệm cận lâm sàng cũng như chọc dò tủy sống để đánh giá bệnh. Kết quả cho thấy, bệnh khá nặng và việc điều trị khá khó khăn bởi bé còn quá nhỏ (chỉ 3,5 tháng tuổi).

Vu be bi dam xuyen so nhap vien: Nhieu dau hieu dang lo ngai
Sức khỏe cháu Phát vẫn đang diễn biến rất phức tạp

Thông tin với báo chí về tình hình sức khỏe cháu Phát, bác sĩ Nguyễn Minh Tiến (Trưởng khoa Hồi sức tích cực - Chống độc) cho biết: “Bé hiện không phải thở máy nhưng chúng tôi lo ngại chấn thương do dao đâm cũ có thể gây ảnh hưởng đến bệnh. Trước mắt, cần điều trị dứt viêm màng não mủ trước đã, sau đó chúng tôi sẽ khám và hội chẩn lại để có phương án điều trị tiếp theo…”.

Bệnh viêm màng não mủ là một bệnh khá nguy hiểm ở trẻ em, bệnh này có thể sẽ để lại nhiều di chứng nặng nề sau này. Trò chuyện với chúng tôi, chị Võ Thị Hồng Duyên (mẹ cháu Phát) cho biết, hiện tại gia đình đang rất lo lắng và sốt ruột trước những diễn biến phức tạp về sức khỏe cho cháu.

“Từ qua tới nay tôi không chợp mắt được phút nào vì quá lo lắng, các bác sĩ cũng đã ân cần chăm sóc theo dõi cháu, theo sát động viên tinh thần gia đình tôi. Giờ tôi cầu mong là cháu sẽ nhanh chóng khỏi bệnh…”, chị Duyên chia sẻ.

Vu be bi dam xuyen so nhap vien: Nhieu dau hieu dang lo ngai
Các bác sĩ lo ngại chấn thương do dao đâm cũng có thể gây ảnh hưởng đến bệnh.

Trước đó, bé Dương Minh Phát đang được điều trị viêm phổi tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long, thì đêm 7/8 bị một người phụ nữ lạ dùng dao đâm vào giữa 2 hốc mắt, vết thương sâu khoảng 11 cm.

Bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 vào sáng 8/8. Các bác sĩ khẩn cấp phẫu thuật cho bé nhằm tái tạo màng cứng bao bọc não. Sau 20 ngày nỗ lực giành giật sự sống, bé được xuất viện về nhà sáng 28/8.

Mới đây nhất, vào ngày 5/11 cháu Phát có một số biểu hiện bất thường về sức khỏe và đã được gia đình đưa đến tái khám tại Bệnh viện Nhi Đồng I

V.S

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI