Vụ bác sĩ 'ôm sinh viên ngủ trong ca trực': Phản xạ đạp chân cởi quần trong giấc ngủ

07/02/2020 - 06:29

PNO - Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An xác nhận hình ảnh bác sĩ ôm sinh viên ngủ xảy ra tại văn phòng khoa của bệnh viện. Tuy nhiên, hiện không có biểu hiện về lời nói, cử chỉ, hành động gợi ý tình cảm của bác sĩ đối với sinh viên.

Ngày 6/2, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An đã có báo cáo gửi Sở Y tế Nghệ An liên quan đến vụ một bác sĩ của bệnh viện này bị tố “ôm sinh viên ngủ trong ca trực” gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Theo báo cáo này, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An xác nhận hình ảnh như trong phản ánh trên mạng xã hội diễn ra tại văn phòng khoa Phẫu thuật Tim mạch lồng ngực rạng sáng ngày 19/1. Người đàn ông trong ảnh là bác sĩ Hồ Thái P..

Theo xác minh của phía bệnh viện, ngày 18/1, tua trực của khoa Phẫu thuật Tim mạch lồng ngực gồm có bác sĩ P., một bác sĩ khác cùng một điều dưỡng của khoa. Cùng tua trực của khoa có năm sinh viên (bốn nữ, một nam) Trường đại học Y khoa Vinh.

Hình ảnh bác sĩ P. được cho là ôm sinh viên ngủ trong ca trực
Hình ảnh bác sĩ P. được cho là ôm sinh viên ngủ trong ca trực được đăng tải trên mạng xã hội

Hôm đó, khi xong công việc thì đã gần 1g sáng, bác sĩ P. thấy đói và hơi mệt nên đi ăn khuya, uống một lon bia rồi quay về văn phòng khoa xem lại hồ sơ.

Khi thấy mệt và buồn ngủ, nam bác sĩ này ngủ để nghỉ một lúc. Thấy có bốn người xung quanh nằm đắp chăn, trùm kín, bịt khẩu trang ngủ trên nệm. Không phân biệt được nam hay nữ, nhưng thấy có chỗ nên bác sĩ P. nằm xuống ngủ.

“Sau khi ngủ được một lát thì có cảm giác khó chịu quần dính bết máu, dịch nên có phản xạ đạp chân cởi quần trong giấc ngủ và sau đó ngủ say không biết chuyện gì xảy ra. Khi tỉnh giấc, bác sĩ P. chỉ nằm một mình và mặc lại quần dài đồng thời về phòng thay quần” - báo cáo của bệnh viện nêu.

Phía Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho hay, những hành động trong giấc ngủ như trở người hay gác chân, tay có thể diễn ra trong vô thức. Hiện tại, không có biểu hiện về lời nói, cử chỉ, hành động gợi ý tình cảm từ bác sĩ P. đối với các em sinh viên.

Ngoài ra, tại bản tường trình của các em sinh viên trong kíp trực và biên bản làm việc của Trường đại học Y khoa Vinh, nhóm sinh viên này khẳng định không quen biết và chưa tiếp xúc với bác sĩ P..

Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho rằng đây là sự việc đáng tiếc. Giám đốc bệnh viện sẽ chỉ đạo quyết liệt, có giải pháp, tuyên truyền, kiểm tra, giám sát và có hình thức xử lý đối với các cá nhân. Nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc để tất cả nhân viên y tế thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn…

Như báo Phụ Nữ online đã đưa tin, ngày 20/1, trên mạng xã hội chia sẻ một số hình ảnh được cho là ghi lại tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An về việc một đôi nam nữ ôm nhau ngủ trong phòng trực.

Nhân vật chính trong hình ảnh được cho là bác sĩ P. chỉ mặc áo dài và quần lót. Chỉ sau vài giờ đăng tải, thông tin trên đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Ngay chiều 20/1, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đã có văn bản gửi Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An yêu cầu lãnh đạo bệnh viện xác minh thông tin này để xử lý nghiêm nhân viên vi phạm theo quy định nếu có.

Một ngày sau, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An đã tạm đình chỉ công tác đối với bác sĩ P. 15 ngày. Đồng thời thành lập tổ xác minh để kiểm tra, làm rõ sự việc.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI