Vụ án khởi tố chủ quán cà phê: Thủ tướng chỉ đạo nóng

21/04/2016 - 14:08

PNO - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Chủ tịch UBND TP.HCM, đề nghị cơ quan chức năng dừng ngay việc khởi tố vụ án hình sự chủ quán “Xin Chào”.

Sáng nay 21/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị cơ quan chức năng dừng ngay việc khởi tố vụ án hình sự chủ quán “Xin Chào” do chậm đăng ký kinh doanh; làm rõ trách nhiệm liên quan.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có chỉ đạo Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị cơ quan chức năng dừng ngay vụ việc chủ quán cà phê “Xin Chào” (ở thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh nằm đối diện trụ sở mới của Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM) do chậm đăng ký kinh doanh nên bị khởi tố hình sự.

Vu an khoi to chu quan ca phe: Thu tuong chi dao nong
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Tiền Phong

Bộ trưởng Dũng cho biết: “Thủ tướng cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm, đồng thời tiến hành kiểm điểm cá nhân, tập thể cơ quan chức năng trong vụ khởi tố này. Nếu sai phạm lớn có thể tiến hành tạm đình chỉ công tác cán bộ".

Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu các cơ quan chức năng TP.HCM phải tổ chức họp báo công bố chỉ đạo và bước tiến hành xử lý vụ việc của TP để người dân và báo chí nắm rõ.

Cũng trong sáng cùng ngày, Công an TPHCM bắt đầu tổ chức buổi họp báo để thông tin chi tiết vụ việc.

Theo nguồn tin Tuổi trẻ TP.HCM, chủ trì buổi họp báo, Thiếu tướng Phan Anh Minh - phó giám đốc, thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho rằng: "Quy trình của UBND huyện Bình Chánh chậm trễ cấp giấy phép là thuộc thẩm quyền của huyện, không thuộc công an. Theo cảm nhận của tôi, người nhận hồ sơ của UB huyện không có kiến thức hướng dẫn ông Tấn bổ túc hồ sơ cho đầy đủ. Quy định một cửa một dấu chưa ổn".

"Hành vi của ông Tấn có nguy hiểm hay không? Vệ sinh an toàn thực phẩm là vấn đề nóng. Năm nay là năm an toàn TP nên Công an TP có giao chỉ tiêu xử lý vấn đề ATVSTP bằng nhiều mức độ, hình thức khác nhau, trong đó có kinh doanh trái phép.

Hành vi của ông Tấn chưa gây hậu quả nhưng khoản 1 điều 159 không quy định hậu quả. Ở đây ông Tấn biết không ATVSTP là nguy hiểm nhưng cố ý. Ở đây, Công an Bình Chánh có vội vàng nhưng đây là địa điểm trước mắt công an, nếu để sai phạm ngay trước mắt mà không hành xử thì không được", ông Minh đánh giá.

Minh Khánh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI