Vụ án con ruồi trong chai Number 1: Võ Văn Minh lãnh án 7 năm tù

18/12/2015 - 15:49

PNO - Chiều 18/12, TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên án Võ Văn Minh mức án 7 năm tù giam với tội danh “Cưỡng đoạt tài sản”.

Vu an con ruoi trong chai Number 1: Vo Van Minh lanh an 7 nam tu
TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên án Võ Văn Minh 35 tuổi, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang mức án 7 năm tù giam với tội danh “Cưỡng đoạt tài sản”.

Sau hơn một ngày xét xử, chiều 18/12, TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên án Võ Văn Minh 35 tuổi, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang mức án 7 năm tù giam với tội danh “Cưỡng đoạt tài sản”. Đây là vụ án liên quan đến “chai nước Number 1 có ruồi trị giá 500 triệu đồng".

Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Võ Trung Hiếu, hai luật sư bào chữa cho bị cáo Minh là LS Nguyễn Tấn Thi và Phạm Hoài Nam (thuộc Đoàn LS TP.HCM). Đại diện theo pháp luật của công ty Tân Hiệp Phát (THP) với tư cách là nguyên đơn dân sự có bà Trần Ngọc Bích, Phó Giám đốc công ty và ông Tạ Thành Trung, nhân viên công ty, người tham gia quá trình thương lượng với ông Minh trong vụ xử lý sự cố chai Number 1 có ruồi.

Theo cáo trạng, ông Minh và chị gái có thuê một địa điểm bán bún riêu, nước giải khát tại xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Vào ngày 3/12/2014 ông Minh lấy một chai nước Number 1, loại chai nhựa 350ml, sản phẩm của công ty THP để bán cho khách thì thấy có con ruồi bên trong nên mang cất. Hai ngày sau, Minh gọi điện báo cho công ty Tân Hiệp Phát biết sự việc và yêu cầu phải giao cho mình 1 tỷ đồng nếu không thì Minh sẽ khiếu kiện đến Ban bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Bình Dương và phát tán thông tin.

Nhận được yêu cầu này, công ty THP đã ba lần cử người đến gặp ông Minh để kiểm tra thông tin và giải quyết, cuối cùng ông Minh chịu hạ mức tiền xuống còn 500 triệu đồng. Trong quá trình thương thảo, đại diện công ty THP nhiều lần ghi âm, lưu giữ bằng chứng ông Minh đe doạ tung thông tin này cho các phương tiện truyền thông. Ngày 27/1/2015, đại diện công ty đến giao tiền cho ông Minh, khi Minh làm xong biên nhận và bỏ tiền vào cốp xe máy thì bị công an ập vào bắt quả tang.

Trong ngày xét xử thứ nhất, đại diện Viện Kiểm sát cho rằng Minh bị truy tố về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” theo điểm a, khoản 4, điều 135 Bộ luật Hình sự, theo đó, Minh có thể chịu mức án từ 12 đến 13 năm tù. Trần Ngọc Bích đại diện công ty cho biết: Công ty có thể chứng minh thiệt hại từ sự cố ông Minh gây ra cho công ty lên đến hơn 1000 tỷ đồng, tuy nhiên đến nay ông Minh đã phải nhận hậu quả nên công ty không yêu cầu ông Minh bồi thường số tiền này mà chỉ cần ông Minh xin lỗi, đồng thời xin HĐXX khoan hồng để Minh có thể chịu mức án nhẹ nhất.

Luật sư của ông Minh là Nguyễn Tấn Thi cho rằng, nếu Tòa xác định THP là nguyên đơn dân sự thì cần xác định thiệt hại của công ty này. Ông nói: “Vụ án này tôi cho rằng không thể xét xử vì nội dung điều tra đã điều tra viên đã tiết lộ nên tôi đề nghị triệu tập điều tra viên”.

Ngày xét xử thứ vào sáng 18/12, phiên tòa diễn ra phần tranh luận gay gắt giữa VKS và các luật sư bào chữa cho ông Minh. Đại diện Viện KSND tỉnh Tiền Giang đã phản bác hầu hết các ý kiến này của luật sư và khẳng định hành vi của ông Minh đủ yếu tố cấu thành tội cưỡng đoạt tài sản. Còn luật sư Nguyễn Tấn Thi bào chữa cho bị cáo Minh cho rằng khi sản phẩm bị lỗi, anh Minh là người tiêu dùng, có quyền khiếu nại, thương lượng. Đây là giao dịch dân sự và đề nghị HĐXX xem xét tuyên bị cáo Minh vô tội.

Tuy nhiên, việc KSV không trả lời hoặc trả lời chưa thoả đáng được những câu hỏi được luật sư đặt ra trong phiên toà như: “Ai là người bỏ con ruồi vào chai nước”? “Chai nước Number 1 đã bị mở nắp hay chưa?”, “Ai là người mở nắp” khiến nhiều người dự phiên toà không khỏi băn khoăn.

Trung Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI