Vụ 39 người chết trong container ở Anh: Đã có 28 gia đình mất liên lạc với người thân

29/10/2019 - 06:16

PNO - Qua rà soát, đã có 28 gia đình ở Nghệ An và Hà Tĩnh mất liên lạc với người thân khi đang trên đường vượt biên sang Anh, nghi gặp nạn trong vụ 39 người chết trong container ở Anh.

Tối 28/10, đại tá Lê Khắc Thuyết - Phó giám đốc công an tỉnh Nghệ An - cho biết, đến thời điểm hiện tại đã có 18 gia đình trên địa bàn tỉnh Nghệ An trình báo về việc mất liên lạc với người thân khi đi Anh.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục rà soát, đồng thời xác minh thu thập các thông tin về những trường hợp mất liên lạc gửi Bộ Ngoại giao, thậm chí cử cán bộ tham gia với Bộ Ngoại giao để sang Anh xác định nếu cần thiết.

Vu 39 nguoi chet trong container o Anh: Da co 28 gia dinh mat lien lac voi nguoi than
Thân nhân ở quê nhà nóng lòng chờ đợi tin tức con em đang mất liên lạc ở Anh

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý cũng đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu các địa phương, cơ quan, ban ngành liên quan thực hiện một số nội dung khẩn liên quan đến vụ 39 thi thể trong container tại Anh.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu công an tỉnh này phải chủ động nắm chắc tình hình, tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, nhất là các địa phương có người thiệt mạng trong vụ việc nêu trên (nếu có).

Tiến hành điều tra, đấu tranh, triệt phá các đường dây đưa người xuất cảnh trái phép ra nước ngoài, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Vu 39 nguoi chet trong container o Anh: Da co 28 gia dinh mat lien lac voi nguoi than
Người dân địa phương tới động viên các gia đình có con em đang mất tích ở Anh

Tại Hà Tĩnh, trường hợp mới đây nhất là Nguyễn Huy Hùng - 15 tuổi, trú tại xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh - cũng đã được gia đình trình báo lên chính quyền địa phương sau nhiều ngày mất liên lạc. Đây là trường hợp thứ 10 mất liên lạc với gia đình khi đang trên đường sang Anh được ghi nhận tính đến thời điểm hiện tại ở Hà Tĩnh.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI