Lập đường dây nóng hỗ trợ các gia đình có người nghi gặp nạn ở Anh

28/10/2019 - 20:43

PNO - Sở Ngoại vụ tỉnh Nghệ An vừa phát công văn đề nghị hướng dẫn các gia đình nghi có con em gặp nạn tại Anh trình báo và cung cấp các thông tin liên quan để được hỗ trợ.

Chiều 28/10, ông Nguyễn Hải Dương - Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Nghệ An - cho biết, cơ quan này vừa gửi văn bản hỏa tốc đến UBND các huyện, thị trong tỉnh, đề nghị UBND các huyện, thị hướng dẫn các gia đình nghi có con em gặp nạn làm thủ tục để được hỗ trợ.

Theo đó, thủ tục đề nghị giúp đỡ gồm đơn đề nghị giúp đỡ, các giấy tờ liên quan đến người cần được hỗ trợ như bản chụp giấy khai sinh, hộ chiếu, chứng minh thư, ảnh chân dung…

Lap duong day nong ho tro cac gia dinh co nguoi nghi gap nan o Anh
Người dân ở huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An ngóng chờ thông tin người thân đang mất tích ở Anh

Theo ông Dương, đến chiều cùng ngày, cơ quan này đã nhận được 2 văn bản từ huyện Nghi Lộc và huyện Diễn Châu đề nghị xác nhận danh tính 7 người (6 người ở huyện Diễn Châu và 1 người ở huyện Nghi Lộc) bị mất liên lạc.

Lap duong day nong ho tro cac gia dinh co nguoi nghi gap nan o Anh
Nhiều gia đình đã lập bàn thờ vọng cho người thân của mình

Sáng 28/10, một số phóng viên nước ngoài cũng đã đến nhà các nạn nhân có người thân đang mất tích ở Anh để thu thập thông tin.

Đến nay, tỉnh Nghệ An ghi nhận có 14 gia đình mất liên lạc với với người thân kể từ khi được người thân thông báo vượt biên từ Pháp sang Anh.

Lap duong day nong ho tro cac gia dinh co nguoi nghi gap nan o Anh
Phóng viên Anh Quốc đến gia đình những người mất liên lạc với con để thu thập thông tin

Công an tỉnh Nghệ An cũng đã lấy mẫu AND của thân nhân người nghi gặp nạn và vân tay người nghi gặp nạn còn lưu trong hồ sơ gửi Bộ Công an chuyển sang Anh để nhận dạng nạn nhân.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI