Vụ 17 con hổ nuôi trong nhà dân: Được giảm stress, ăn 6kg thịt mỗi ngày

12/08/2021 - 10:48

PNO - 9 trong tổng số 17 con hổ được phát hiện nuôi nhốt trong tầng hầm nhà dân đang dần ổn định sức khỏe nhờ được giảm stress, cung cấp dinh dưỡng đầy đủ.

 

9 cá thể hổ còn lại đang dần hồi phục

Sáng 12/8, ông Trần Văn Hải - Phó giám đốc phụ trách lâm nghiệp, động vật Khu du lịch sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm (huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, 9 cá thể hổ Đông Dương đang được chăm sóc tại đây đã dần phục hồi sức khỏe, thích nghi với môi trường mới.

Đây là 9 trong tổng số 17 con hổ được phát hiện nuôi nhốt trái phép ở nhà dân tại xã Đô Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) hơn 1 tuần trước.

 

9 cá thể hổ đang dần hồi phục
9 cá thể hổ đang dần hồi phục

Theo ông Hải, thời điểm được đưa đến đơn vị này để chăm sóc, 9 cá thể hổ này có sức khỏe rất yếu. Tại đây, những con hổ này được nuôi trong nhiều chuồng tại một khu chăm sóc riêng biệt và thoáng mát, trái ngược với chuồng trại chật hẹp dưới tầng hầm của các hộ gia đình nuôi trái phép.

“Hàng ngày, chúng tôi cho người tiếp cận để nó làm quen dần với con người ở đây, nhằm giảm stress cho chúng sau khi bị gây mê để vận chuyển trước đó” - ông Hải nói.

Để đảm bảo sức khỏe cho các con hổ, mỗi 2 giờ một lần, bác sỹ thú ý tại đây sẽ kiểm tra để nắm bắt kịp thời chuyển biến của chúng. Trung bình, mỗi ngày một con hổ ăn hết 6kg thịt gà, thịt heo và thịt bò; được chia làm 2 giờ sáng và chiều.

Hổ được cho ăn 6kg thịt mỗi ngày
Mỗi con hổ ăn 6kg thịt mỗi ngày

Đại tá Nguyễn Đức Hải - Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, chuyên án bắt quả tang 17 cá thể hổ nuôi nhốt trái phép trong nhà dân ở xã Đô Thành là chuyên án lớn nhất từ trước đến nay, được cơ quan chức năng tính toán kỹ lưỡng.

Việc hổ chết là ngoài ý muốn của tất cả lực lượng tham gia phá án. Hiện 8 cá thể hổ chết được bảo quản cấp đông và xử lý theo hướng tang vật, vật chứng của vụ án.

Trước đó, ngày 4/8, lực lượng chức năng Nghệ An ập vào bắt quả tang 2 gia đình ở xã Đô Thành đang nuôi nhốt 17 cá thể hổ Đông Dương. Những con hổ này đã trưởng thành, có trọng lượng 225kg - 265kg. 

Những con hổ này được mua từ Lào lúc còn nhỏ và được bí mật vận chuyển về Việt Nam, nuôi nhốt tại hệ thống tầng hầm kín trong khuôn viên của gia đình, trung bình mỗi hầm có diện tích từ 80m2 đến 120m2.

Sau khi bị phát hiện, những con hổ này được tiêm thuốc mê để vận chuyển đến Khu du lịch sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm. Tuy nhiên, không lâu sau đó, 8 trong tổng số 17 con đã chết.

 

Khu vực nuôi hổ mới thoáng mát
Những con hổ được chuyển đến nuôi tại chuồng riêng biệt và thoáng mát 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI