VTV xin lỗi việc biên tập viên nói người bán hàng rong “sống ký sinh trùng”

19/08/2020 - 10:27

PNO - Biên tập viên Thu Hương thay mặt nhà đài xin lỗi vì sự cố tác nghiệp mà VTV cho là “nghiêm trọng”.

Xem clip:

VTV xin lỗi vì nói người bán hàng rong là 'sống ký sinh trùng'

Sau nhiều phản ứng gay gắt từ dư luận về việc biên tập viên, dẫn chương trình Anh Quang nói những người bán hàng rong "sống ký sinh trùng" ở bản tin Tài chính kinh doanh phát sóng ngày 17/8,  sáng nay, 19/8, cũng trong bản tin này, biên tập viên Thu Hương đã thay mặt VTV xin lỗi công chúng vì đã để xảy ra lỗi nghiêm trọng.

“Do sơ suất trong quá trình biên tập và lên sóng trực tiếp, biên tập viên dẫn chương trình của chúng tôi đã sử dụng từ ngữ không phù hợp và ngoài ý muốn, khiến khán giả hiểu sai nội dung muốn truyền tải trong khi toàn bộ phóng sự là góc nhìn chia sẻ và cảm thông với những gánh hàng rong đang phải vật lộn mưu sinh thời COVID-19.

Thay mặt ban biên tập chương trình, chúng tôi xin được gửi lời xin lỗi chân thành đến những người bán hàng rong và quý vị khán giả về lỗi tác nghiệp nghiêm trọng này” - biên tập viên Thu Hương nói trong bản tin.

BTV Thu Hương thay mặt VTV xin lỗi về sự cố vừa qua
Biên tập viên Thu Hương thay mặt VTV xin lỗi về sự cố vừa qua

Trước đó, biên tập viên Anh Quang cũng lên tiếng xin lỗi trên trang Facebook cá nhân. Anh viết: “Do sơ suất, tôi đã đọc nhịu 1 câu dẫn, khiến khán giả xem truyền hình hiểu sai nội dung muốn truyền tải, gây ra sự phản cảm không đáng có. Đây hoàn toàn là sai sót của cá nhân tôi trong quá trình truyền tải thông tin tới khán giả. Trong khi nội dung của phóng sự là góc nhìn chia sẻ, đồng cảm với những người bán hàng rong vất vả mưu sinh, chứ không có bất kỳ một ý coi thường nào”. 

Anh cũng cho biết đã làm tường trình và nhận hình thức xử lý kỷ luật của cơ quan.

BTV Anh Quang trong số phát sóng sáng 17/8
Biên tập viên Anh Quang trong số phát sóng sáng 17/8

Trung Sơn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Hai 19-08-2020 14:41:47

    Những việc như này đúng ra nên xin lỗi ngay, không nên trì hoãn. Vấn đề còn lại là đừng để những sai sót đáng trách thế này xảy ra nữa, vì làm nhiệm vụ tuyên truyền mà như vậy thì tác hại rất lớn.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI