Vợ thích ở... kèo trên

25/06/2023 - 10:27

PNO - Lúc yêu và khi mới cưới, vợ nhìn tôi như thể tôi là điều quý giá của cuộc đời nhưng giờ thì mọi thứ đã khác.

Vợ trách tôi không còn như xưa, không chiều chuộng, không quà cáp những ngày đặc biệt, không lãng mạn đón đưa xem phim hay quán xá, không âu yếm vuốt ve. Lâu rồi cũng chẳng được một câu ngọt ngào với vợ. 

Ừ, cuộc sống sau khi kết hôn thật khác, và vợ tôi cũng vậy. 

Hồi mới yêu, lúc ấy cả hai chúng tôi đều còn trẻ, có nhiều thời gian và ít lo toan nên cái tính hay làm nũng của cô ấy làm chúng tôi quấn quýt nhau hơn. Nhưng khi đã kết hôn, đủ thứ phải lo cho gia đình. Từ tiền nhà hàng tháng, tiền ăn uống chi tiêu, tiền cho con đi học thì cái tính đỏng đảnh như tiểu thư của cô ấy hình như gia tăng cấp lũy thừa, đụng tí là hờn dỗi. Vừa mới dỗ lành được một lúc lại tiếp tục giận được. Ban đầu tôi còn chạy theo xin lỗi, cưng nựng các kiểu, nhưng dần dà tôi phát chán, mệt mỏi, buông, để tới đâu thì tới. 

Hồi mới yêu, tôi cũng nhận thấy vợ là cô gái tính tình thẳng thắng nhưng khi lấy nhau về tôi thấy tính cô ấy nóng như lửa. Những lúc tức giận, cô ấy như biến thành người khác, mặt hằm hằm, nói như quát, lấn lướt không cho người kia lên tiếng.

Con trai chúng tôi mới hơn 5 tuổi mà có vẻ đã bị nhiễm tính này của mẹ, hung hăng, hay gào thét, quát nạt các bạn khác. 

Hồi mới yêu, mỗi lần về nhà vợ, tôi đều thấy nhà cửa rất ngăn nắp sạch sẽ, bếp núc tươm tất gọn gàng. Còn bây giờ thì mỗi khi cô ấy vào bếp hay tắm cho con là đồ đạc mỗi thứ văng một nơi, bát đũa liên tục phải mua mới do vỡ.

Chuyện nấu nướng, nhiều lần tôi có góp ý nhưng cô ấy vẫn nói gắt gỏng “có đủ cơm canh cho ăn là may rồi”. Không bữa cơm nào là nghe không mắng nhiếc con, than thở mệt mỏi.

Nhưng tôi hiểu những thay đổi của vợ cũng là do cuộc sống tất bật lo toan khiến người ta căng thẳng. Tôi cũng vậy. Tôi chỉ buồn là cô ấy không còn tôn trọng tôi như ngày xưa. Lúc yêu và khi mới cưới, vợ nhìn tôi như thể tôi là điều quý giá của cuộc đời nhưng giờ thì cả ánh mắt và mọi thứ đều khác.

Biết đâu em cũng có nhiều tâm sự, nhiều nỗi thất vọng về anh. Vậy thay vì đổ lỗi cho nhau, mình cùng nhau sửa chữa lại từng thứ. Ảnh: Minh họa
Biết đâu vợ cũng có nhiều tâm sự, nhiều nỗi thất vọng về tôi. Vậy thay vì đổ lỗi cho nhau, mình cùng nhau sửa chữa lại từng thứ (ảnh minh họa)

Lấy nhau gần 6 năm, vợ về thăm nhà chồng được 4 lần, trong khi bên ngoại có việc tôi đến đầy đủ. Mỗi khi nhà tôi có việc ở quê, vợ luôn tìm lý do để không về như nhiều việc, đau đầu, say xe, con ốm...  

Bố mẹ tôi lên chơi thì vợ có vẻ hằn học, không vui vẻ tiếp đón như thể họ làm phiền. Nhà anh chị của tôi lên chơi, cô ấy khó chịu ra mặt khi thằng cháu vào phòng rồi lập tức lau dọn và thay drap giường như thể muốn nhanh chóng loại bỏ thứ dơ bẩn ngay trước mặt anh chị tôi. Mỗi lần bố mẹ hay anh chị đến nhà chơi, tôi đều có cảm giác lo lắng sợ vợ "bùng nổ" hoặc tỏ thái độ coi thường người thân của tôi.

Những lần phải đi tiệc, tôi đều nhắn tin báo vợ nhưng cô ấy chưng hửng như không thấy tin nhắn. Có lần tôi phải đi với các sếp trên cơ quan thì cô ấy liên tục gửi video thằng con đang tức giận la lối, quăng ném đồ chơi đòi bố về. Tôi rất mất mặt trước mọi người.  

Cuối tuần trước, vợ tôi mời bạn đến nhà mà không báo trước cho tôi biết. Tôi vẫn sẵn lòng tiếp đón, không khó khăn gì. Nhưng dường như trong từng câu nói, từng thái độ, cử chỉ vợ tôi đều muốn chứng tỏ với bạn bè rằng cô ấy là người “kèo trên”, là “nóc nhà”. Từ việc sai tôi đi mua thêm thức ăn, đồ đạc đến việc cô ấy và bạn bè thản nhiên ăn trước mặc tôi ngồi nướng thịt dưới bếp, cô ấy đều muốn thể hiện mình là người cầm quyền trong cái nhà này. Trong bữa ăn, tôi có góp vui nói thêm câu gì cô ấy cũng cười khẩy, bảo tôi chỉ nói hay mà làm không giỏi.

Lúc vợ tôi và bạn rửa chén, tôi chơi với con và vô tình nghe được cuộc đối thoại:

- Chồng bà hiền nhỉ, sai gì làm nấy.

- Phải vậy thôi, thời đại nào rồi, vợ chồng ai cũng đi làm thì việc nhà phải bình đẳng. Nếu không thì…

- Thì sao?

- Thì tui sẽ quậy banh nhà, thì đổi chồng luôn.

Tôi biết câu nói trên chỉ là nói đùa, nhưng có một sự thật là vợ tôi chẳng còn tôn trọng tôi nữa. Vợ nói tôi thay đổi, vậy còn cô ấy? Chúng tôi mới kết hôn được 6 năm, dù chẳng hề có kẻ thứ 3 nhưng vẫn thấy phai nhạt. 

Những điều này tôi muốn nói với vợ nhưng còn lưỡng lự vì sợ cô ấy không chịu bình tĩnh nghe tôi nói rõ hết tâm tư rồi lại làm ầm ĩ. Và biết đâu cô ấy cũng có nhiều tâm sự, nhiều nỗi thất vọng về tôi. Vậy thay vì đổ lỗi cho nhau, có lẽ chúng tôi vẫn cần phải bình tâm ngồi lại để nhìn lại, cùng nhau sửa chữa lại từng thứ.

Minh Nhựt

 

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(6)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI