Vợ nhớ chồng cũ

26/12/2021 - 14:19

PNO - Tôi không biết phải cư xử thế nào vì nỗi nhớ của vợ mới dừng lại ở mặt cảm xúc chứ chưa thể hiện bằng hành động, nên rất khó mở lời.

Cuối tuần, tôi tìm được một quán cà phê mới mở có không gian đẹp, rất hợp với việc chụp hình “sống ảo”, liền rủ vợ đưa con đi.

Hôm đó, gia đình tôi chụp rất nhiều hình, bình thường vợ sẽ cập nhật ngay lên trang Facebook để khoe với mọi người. Nhưng lần này, mãi đến tối, vợ mới “post” vài ba tấm hình của ba mẹ con mà không có mặt tôi ở trong đó. Khi mọi người bình luận thắc mắc kiểu “Bố đi đâu mà không thấy” hay “Chỉ có ba mẹ con đi chơi thôi à”… vợ chỉ trả lời bằng biểu tượng hình ảnh chứ không giải thích gì. Tự dưng, tôi thấy hụt hẫng trong lòng.

Vợ chồng tôi cưới nhau gần 9 năm và có hai con, đủ nếp đủ tẻ. Vợ tôi từng kết hôn năm 20 tuổi và ly hôn sau vài tháng. Khi đến với tôi, vợ mới 26 tuổi nên ít người biết cô ấy đã từng có chồng vì chưa có con cái.

Trước khi kết hôn với tôi, vợ đã có một cuộc hôn nhân ngắn ngủi, chưa có con cái. Ảnh minh họa
Trước khi lấy tôi, vợ đã có một cuộc hôn nhân ngắn ngủi, chưa có con cái. Ảnh minh họa

Ngay cả gia đình tôi, ngoài ba mẹ thì họ hàng vẫn nghĩ vợ tôi là gái tân. Tôi không quan trọng chuyện vợ từng kết hôn và luôn nghĩ, cuộc sống hôn nhân ngắn ngủi, chưa ràng buộc con cái nên sẽ không ảnh hưởng gì đến gia đình hiện tại.

Nhưng sống càng lâu, tôi có cảm giác vợ vẫn chưa quên được người cũ, thậm chí còn nhớ thương và hối tiếc. Dù không nói ra, tôi biết cô ấy vẫn ngầm so sánh vì thỉnh thoảng khi lỡ lời, vợ vẫn để lộ tiếng thở dài khi vô tình nhắc đến tên người xưa.

Trước đây, tôi không để ý nhưng càng ngày, tôi cảm thấy có chút gợn trong suy nghĩ. Có lần, tôi loay hoay mãi vẫn không sửa được cái quạt trong phòng ngủ của con, vợ liền buột miệng: “Anh Hoài làm mấy cái này nhanh lắm”. Thấy tôi ngớ người, cô ấy biết mình lỡ lời, vội vã quay xuống bếp nấu ăn còn tôi ngồi bần thần.

Thật sự, tôi rất yêu vợ nên mỗi khi nghĩ đến chuyện cô ấy sống cùng tôi mà tâm hồn hướng về người kia, tôi rất đau lòng.
 

Tôi đã cố gắng hết sức để lo cho vợ con một cuộc sống đầy đủ về vật chất. Từ khi sinh con thứ hai, vợ chỉ ở nhà chăm con và nội trợ. Tuy nhiên, khi cô ấy muốn đi chơi hay gặp gỡ bạn bè, tôi luôn tạo điều kiện. Thấy vợ thích quay video và chụp hình để đưa lên mạng, tôi cũng sắp xếp đưa ba mẹ con đi nhiều nơi có cảnh đẹp để vợ thỏa mãn đam mê.

Mấy năm trước, khi con còn nhỏ, vợ luôn bận rộn nên toàn tâm toàn ý lo việc gia đình nhưng gần đây, con đã lớn, cô ấy có nhiều thời gian chuyện trò  trên mạng, từ đó lại hay thơ thẩn.

Tôi không nghĩ nguyên nhân đến từ chồng cũ cho đến khi vô tình đọc được đoạn tin nhắn của vợ gửi cho bạn, đại ý “Bây giờ mới thấy hối tiếc vì ngày xưa trẻ người non dạ mà đánh mất tình yêu đích thực, nếu được quay lại sẽ không bao giờ cư xử như thế”.

Dù không nói rõ ra nhưng tôi đoán, vợ đang luyến tiếc mối quan hệ cũ. Điều đó càng được khẳng định khi dịch bệnh xảy ra, mỗi lúc chúng tôi trò chuyện, cô ấy tỏ ra đồng cảm lo lắng cho những người kinh doanh nhà hàng. Trong khi tôi làm việc nhà nước, thời gian dịch bệnh vẫn không ảnh hưởng nhiều đến thu nhập, người thân bạn bè cũng chẳng ai làm nghề đó.

tôi rất yêu vợ nên mỗi khi nghĩ đến chuyện cô ấy sống cùng tôi mà tâm hồn hướng về người kia, tôi rất đau lòng.
Tôi rất yêu vợ nên mỗi khi nghĩ đến chuyện cô ấy sống cùng tôi mà tâm hồn hướng về người kia, tôi rất đau lòng (ảnh minh họa)

Đến khi lục tìm trang cá nhân của vợ, tôi mới vỡ lẽ, vợ mình và chồng cũ đã kết bạn trên mạng xã hội được 1 năm và hiện tại anh ấy đang làm chủ nhà hàng kinh doanh hải sản. Nhớ lại, tôi mới hiểu ra, trước đây vợ rất thích chụp hình cùng chồng con để đưa lên Facebook nhưng 1 năm trở lại đây, mỗi lần đi chơi, vợ ít chụp hình chung với tôi mà có chụp cũng không khoe như trước.

Trên trang cá nhân của vợ, giờ đây chỉ có hình ba mẹ con cùng những bài chia sẻ đầy tiếc nuối về quá khứ chứ không vui vẻ như trước. Thậm chí, có lần tôi cố tình gắn thẻ trang cá nhân của vợ vào tấm hình chung của cả nhà, cô ấy cũng gỡ thẻ và khóa luôn chế độ “tag” hình.

Hiện tại, cuộc sống gia đình tôi vẫn bình thường, vợ vẫn lo chu toàn cho chồng con nhưng tôi luôn thấy cô ấy không vui, quan hệ vợ chồng rất miễn cưỡng. Tôi có một nỗi lo vô hình, không biết có khi nào vợ bỏ gia đình và quay lại với người cũ không, vì anh ấy chưa đi bước nữa.

Tôi không biết làm thế nào vì những gì vợ đang trải qua mới dừng lại ở mặt cảm xúc chứ chưa thể hiện bằng hành động, nên rất khó mở lời. Tôi đã từng thử nhiều cách để vợ chồng cùng nói chuyện tâm sự, dò la ý tứ của vợ nhưng đều thất bại. Vì khi tôi gợi chuyện, vợ luôn lảng tránh, thậm chí trách tôi suy nghĩ lung tung. 

Trung Dũng

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI