Vợ mới và vợ cũ là hàng xóm

27/09/2021 - 18:32

PNO - Thường thường, khi đã ghét đến mức không thể chịu đựng được và phải ly hôn, thì tốt nhất là sống khuất mặt khuất mày nhau.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Ba mẹ tôi đã chia tay. Ba tôi tái hôn và sống trong căn nhà ngay bên cạnh nhà mẹ. Mảnh đất đó cắt đôi từ ngày ly hôn, chia mỗi người một nửa. Từ đó đến nay, họ xích mích liên tục về những việc không đâu. Mẹ tôi có lúc đòi sống chết vì không chịu nổi vợ chồng ba tôi.

Tôi đã lập gia đình và là con gái duy nhất của ba mẹ. Em trai tôi biết chuyện nhưng tính em hời hợt, chỉ xem đó như "hàng xóm cãi nhau". Nhìn mẹ khổ sở, tôi nặng lòng lắm.

Chuyện cãi nhau của ba mẹ thường là do hai bà vợ cũ - vợ mới soi mói, so kè nhau từng chút nước đổ qua, chút đất đổ lại, quần áo nhà này phơi bay qua đất nhà kia cũng sinh chuyện.

Khi cãi cọ lớn, ba tôi lại qua "tính chuyện" với mẹ. Mẹ lại lôi chuyện con cái (ý nói ba tôi không lo cho chúng tôi), rồi chuyện nhỏ xé ra to.

Cứ như vậy, tôi đứng ra giải quyết đến mức mệt mỏi và ám ảnh. Theo chị tôi có thể làm gì, hay phải mặc kệ xem như "hàng xóm cãi nhau"?

Lý L.

Chị Lý L. thân mến,

Thường thường, khi đã ghét nhau đến mức không thể chịu đựng được và phải ly hôn, thì hậu ly, hôn đôi bên tốt nhất không nên thấy mặt nhau, không biết gì về nhau nữa.

Đằng này cha mẹ chị không những phải thấy nhau, mà một bên còn phải chứng kiến người kia hạnh phúc trong duyên mới. Bên người vợ mới thì thấy người vợ cũ cứ... sờ sờ ra đó, như một bằng chứng quá khứ không mấy dễ chịu, nhất là khi người ấy không đủ bao dung và văn minh.

Trong tình huống này, lời khuyên tốt nhất là: Tránh xa nhau ra, mỗi người đi một phương cho khuất mắt nhau. Thế nhưng điều này chẳng đơn giản chút nào, vì chuyện nhà cửa, muốn thay đổi không phải là dễ. Nếu bạn hay em bạn lập gia đình mà đang ở riêng thì có thể đưa mẹ về ở cùng, để bà tránh xa ba và vợ mới.

Bên cạnh đó, bạn hãy gần gũi mẹ, tìm cách làm cho cuộc sống của mẹ vui hơn, giúp mẹ chú ý đến những điều khác, kể cả là thiền, làm từ thiện, đi chùa... Hãy cố gieo vào lòng mẹ những hạt mầm mong ước sống bình yên và để bà tự hiểu, chẳng có ai giúp mình được bình yên ngoài chính bản thân mình.

Bạn cũng nên nói chuyện thẳng thắn với ba, khuyên ba hãy giữ vai trò trung gian để hai gia đình được yên lành. Hãy nói chuyện với ba như một người lớn, giúp ba nhận ra, người đàn ông thật sự nên cư xử như thế nào. 

Bạn cũng có thể nhờ tới bạn bè, người thân của ba mẹ, của người vợ cũ, thậm chí của cả chính quyền khuyên giải...

Chúc bạn thành công và hai gia đình sớm an ổn.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI