Bực bội khi bạn gái hẹn hò với chồng cũ

25/09/2021 - 17:13

PNO - Tôi phát hiện ra rằng cô ấy chủ động hẹn hò chồng cũ. Tôi thấy có điều gì đó sai sai ở đây và rất bực bội.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi và người bạn gái thân nhau khoảng 3 năm nay, từ khi chúng tôi gặp trong chuyến du lịch. Cô ấy đẹp, có công việc tốt, là trưởng bộ phận bán hàng của một nhãn hàng lớn. Bạn tôi ly hôn, hiện sống với con gái. Tuy tính tình có những điểm khác biệt, nhưng chúng tôi thân thiết vì cô ấy nhiệt tình, vui vẻ, thân thiện.

Giai đoạn quen cô ấy, tôi đang chuẩn bị ly hôn. Vài lần đến nhà tôi chơi, cô ấy có gặp chồng tôi, nhưng họ chỉ chào hỏi chứ chưa từng nói chuyện riêng.

Ly hôn được 6 tháng thì tôi phát hiện bạn ấy đi uống cà phê với chồng cũ của tôi. Dù không còn chút luyến tiếc nào với chồng cũ, nhưng khi biết điều này, tôi rất khó chịu, nhất là khi nghe bạn bè nói cô ấy khen chồng tôi là người đàng hoàng, lịch lãm…

Tôi chất vấn thì bạn nói là đi chơi với ai, quen ai, nói chuyện với ai là quyền của cô ấy. Tôi ly hôn rồi, có dính dáng gì nữa mà can thiệp. Thấy chồng cũ tôi buồn và suy sụp nên khi anh ấy hẹn cà phê thì cô ấy đi thôi.

Nhưng sau đó, tôi lại biết chính cô bạn mới là người chủ động hẹn hò. Tôi thấy có điều gì đó sai sai ở đây và rất bực bội. Tôi nhớ những lần cô ấy thăm dò tôi về ý thích, thói quen của chồng cũ và có cảm giác như vừa bị phản bội, vừa bị lợi dụng...

Hồng Vân (TPHCM)

Chị Hồng Vân thân mến,

Nếu xét về lý trong mối quan hệ xã hội thì đúng là như cô ấy nói, cô ấy chẳng làm gì sai trái. Chị và chồng đã ly hôn, cô ấy lại không liên quan gì đến việc hai người ly hôn.

Tuy nhiên, đứng về tình thì chị thấy khó chịu, không thoải mái cũng là điều dễ hiểu. Chị cảm thấy bị phản bội hay lợi dụng thì cũng là điều bình thường trong tâm lý con người.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thường có hai trạng thái xảy ra với tình huống như của chị: Một là bực bội, khó chịu. Lý do là vì, dù đã ly hôn, nhưng khi chồng cũ (hoặc vợ cũ) có người mới, người còn lại vẫn không tránh khỏi cảm xúc buồn phiền, luyến tiếc, mất mát.

Tâm trạng thứ 2, có người lại thấy vui. Từ nay không phải băn khoăn, suy nghĩ gì về anh ấy nữa, anh ấy đã có người bầu bạn, chia sẻ, nếu người đó là người mình hiểu rõ thì mình càng an tâm, nhẹ nhõm.

Nhưng để có được cảm giác này, thì việc chia tay với chồng cũ thường là trong hòa bình, hai người còn giữ được chút tình nghĩa, thân thiện với nhau và cô bạn gái sau cũng là người đáng tin cậy.

Hạnh Dung nghĩ, rất khó mà chọn tâm trạng này hay tâm trạng khác, vì nó phụ thuộc rất nhiều thứ, không thể bắt ép mình tỏ ra cao thượng, vui vẻ được. 

Nếu trong lòng chị còn thấy quý người bạn này, thấy muốn gặp nhau, trò chuyện, chia sẻ thì cứ để mọi thứ tự nhiên. Còn nếu chị thấy miễn cưỡng, khó chịu thì thẳng thắn từ chối, cắt đứt và quên cô ấy đi. Chị cũng cần thường xuyên tự nhủ: Chúng ta đều là những người xa lạ, không còn liên quan gì với nhau, mình không quan tâm nữa. 

Theo Hạnh Dung thì, mối quan hệ đó sẽ như thế nào là việc của họ, chị chấp nhận hay không, vui hay buồn, cũng chẳng liên quan gì cả. Vậy sao chị phải tự làm khổ mình?

Chúc chị nhanh chóng bình yên.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI