Vợ lập quỹ đen

24/12/2022 - 06:12

PNO - Đồng nghiệp xúm vào chê trách vợ tôi hiền quá, khi vợ thú nhận vợ không có quỹ đen.

 

Phụ nữ có nên giấu chồng lập quỹ đen phòng thân không? (Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Phụ nữ có nên giấu chồng lập quỹ đen phòng thân không? (Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK)

Chúng tôi lấy nhau đã 5 năm, với những người đàn ông khác, chuyện nấu cơm lau nhà giặt đồ là những chuyện không nên đụng vào, vì đó là bổn phận của người vợ, nhưng với tôi thì… muỗi.

Tôi đi làm về, cơm chưa nấu thì tôi nấu, tôi thường cho cả nhà ăn những món lạ nên vợ khá lo lắng khi thấy tôi vào bếp. Nhà chưa lau dọn thì tôi bật robot hút bụi, dọn dẹp đồ chơi của con gái. Máy giặt giặt xong nếu vợ đang cho con ăn thì tôi đi phơi… 

Nói tóm lại, việc nhà với tôi quá bình thường, ngày nhỏ ba mẹ tôi vẫn dạy con trai hay con gái thì cũng phải làm mới có ăn. 

Vợ tôi là người hiền lành, đơn thuần và khá nhát. Thú vui của vợ chỉ quanh quẩn xung quanh chồng con, con mèo và vườn cây cùng với tủ sách. Chính tôi phải chở vợ đi mua giày dép váy áo, vì vợ nói đủ mặc đủ dùng là được.

Chủ nhật trước, có mấy đồng nghiệp của vợ đến chơi, sau khi chào hỏi, tôi tránh mặt để họ tự nhiên, nhưng ở trong phòng tôi vẫn nghe họ nói chuyện. Và câu chuyện của họ làm tôi chú ý.

Họ bàn nhau, phụ nữ nên có quỹ đen phòng thân, hoặc để khi mua sắm gì cho mình, biếu cha mẹ ruột, cho em út chút quà… khỏi phải xin tiền chồng. 

Họ xúm vào chê trách vợ tôi hiền quá khi vợ thú nhận vợ không có một đồng nào quỹ đen. Vợ tôi cũng nói do những ngày kỷ niệm lễ tết tôi thường chủ động thăm hỏi gửi quà cho cha mẹ hai bên. Một chị nói: “Đó là khi chồng em còn làm ra tiền, nhỡ mai mốt công việc không như ý hay “nó” có ai khác bên ngoài thì sao?”.

Tôi chưa kịp khó chịu thì nghe một chị tiếp lời: “Trên đời này, thứ không nên tin là lòng dạ đàn ông. Giàu đổi bạn sang đổi vợ mấy hồi”.

Sau khi lấy những tấm gương của chị A. chị B. nào đó ra, họ kết luận vợ tôi đừng khờ như thế. Phụ nữ phải phòng thân, còn lo cho con cái. Họ ngạc nhiên vì sao chưa ai giúp vợ tôi “vỡ” ra chuyện này.

Tôi giả bộ ngủ lúc vợ và đồng nghiệp nói chuyện. Sau đó tôi cũng để ý xem vợ có thay đổi gì không, nhưng thấy vợ vẫn thế, rồi tôi quên luôn chuyện này. Nhưng đến chiều nay, khi kiểm kê lại sổ sách, tôi thấy lệch mất 50 triệu đồng. 

Là vì, đầu tuần tôi có mang về nhà hơn 1 tỉ đồng để phát lương cho anh em và thanh toán tiền đền bù hoa màu cho người dân khi chúng tôi làm công trình. Tiền lấy về, tôi bỏ trong ba lô và để trên kệ trong phòng ngủ. Phòng ngủ chỉ có hai vợ chồng, kệ lại cao nên con gái không thể leo lên được. Tôi mất gần 2 tiếng đồng hồ vẫn không nhớ mình có chi gì cho ai mà không ghi chép không. Tuyệt nhiên không có, chưa kể số tiền lại chẵn như thế…

Tối, tôi buột miệng hỏi em có nhặt được 50 triệu của anh không? Đột nhiên tôi thấy vợ cuống quýt mở ngay ngăn tủ dưới lấy ra một cọc tiền hỏi phải tiền này không, em thấy nó rơi dưới đất em nhặt bỏ lên đây.

Hóa ra tôi không nhầm lẫn ở đâu, nhưng sao thái độ của vợ hơi khác, như sợ hãi? Chẳng nhẽ vợ làm gì có lỗi hay sao? 

Vợ ra sân sau phơi quần áo, tôi định đến phụ cho nhanh thì nghe vợ đang nói chuyện điện thoại với ai, tôi nghe vợ thì thào: “Em sợ hết hồn, ảnh hỏi một câu mà em tưởng như sét đánh vội vàng trả ngay lại, thôi em chẳng dám đâu!”. Bên kia nói gì đó, còn vợ lí nhí: “Tại chị không dặn kỹ…”.

Tôi hiểu vợ đang nói chuyện với ai và thấy buồn cười. Các chị đồng nghiệp mách vợ nên có quỹ đen để phòng thân, vợ cũng nghe theo, nhưng vì mỗi ngày dành dụm ít tiền dư thì vợ cất luôn một lần 50 triệu. Thảo nào khi nghe tôi hỏi, vợ đã cuống cuồng.

Thực ra tôi thấy các chị đồng nghiệp của vợ không sai, vợ tôi nên có một chút tiền riêng để chi tiêu khi cần, tôi có chu đáo mấy nhiều khi cũng vô tình không biết chú Ba thím Bảy bị bệnh hay đám nhỏ con chị Hai cần sách tập.

Ngay lập tức, tôi lên mạng đăng ký mở tài khoản ngân hàng online sử dụng tên, số điện thoại và email của vợ. Tôi chuyển ngay vào đó 10 triệu đồng. Mỗi tháng tôi sẽ chuyển 5 triệu đồng vào đó. Gọi là quỹ đen quỹ riêng gì cũng được. Coi như tiền cho vợ dành dụm phòng thân.

Chiều nay về ngoại ăn cơm, hình như vợ kể cho mọi người nghe chuyện vợ mở quỹ đen thất bại nên mọi người cứ nhìn tôi tủm tỉm cười. Chỉ có ba vợ là vỗ vai tôi không nói gì, nhưng nhìn ánh mắt ông, tôi biết việc tôi làm khiến ông vừa ý. 

Thái Phan

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Anna 30-12-2022 15:35:10

    tui nói thiệt vs bạn chứ bạn là 1 ông ck quá tuyệt vời, có ng ck như bạn thì vk cũng chả phải lo quỹ đen quỹ đỏ làm gì cho mệt, tập trung lo nhà cửa con cái cho chúng nó lớn lên thành tài như bạn là đc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI