Vợ cũ của tỷ phú Bill Gates thôi quyên tiền cho quỹ từ thiện chung

03/02/2022 - 13:40

PNO - Nữ tỷ phú French Gates, vợ cũ của nhà sáng lập Microsoft, quyết định dừng việc tài trợ cho Quỹ Gates sau cuộc hôn nhân đổ vỡ năm 2021.

Melinda French Gates, đồng sáng lập Quỹ Bill và Melinda Gates và là vợ cũ của tỷ phú Bill Gates, vừa tuyên bố sẽ không tiếp tục ủng hộ phần lớn tài sản của mình cho quỹ từ thiện chung do họ cùng nhau lập nên trước đó nữa.

- Ảnh: Sonny Tumbelaka / AFP / Getty Images
Bà Melinda French Gates quyết định dừng đóng góp tiền cho Quỹ Gates - Ảnh: Sonny Tumbelaka / AFP / Getty Images

Theo tờ Wall Street Journal thì bà French Gates sẽ vẫn duy trì việc tài trợ ngân sách cho nhiều tổ chức khác nhau “nhưng không phải cho Quỹ Gates” - một trong những quỹ từ thiện lớn nhất thế giới.

“Tôi nhận ra sự phi lý khi tập trung phần lớn tiền bạc cho chỉ một nơi như thế này. Tôi tin rằng, bản thân cần thực hiện việc cho đi một cách có trách nhiệm để có càng nhiều người thụ hưởng càng tốt”, bà French Gates viết trong một lá thư ngỏ vừa công bố.

Vị nữ tỷ phú cũng cho rằng, làm công việc từ thiện không chỉ thể hiện ở việc ký những lệnh chuyển tiền với giá trị lớn mà còn phải dành nhiều thời gian, tâm sức và nỗ lực để “chống lại tình trạng đói nghèo cũng như thúc đẩy quyền bình đẳng cho trẻ em gái, phụ nữ và những nhóm yếu thế trên khắp thế giới”.

Năm 2010, bà French Gates cùng chồng mình là tỷ phú Bill Gates khởi xướng cuộc vận động mang tên Giving Pledge, ban đầu có thêm sự tham gia của tỷ phú Warren Buffett. Mục đích của quỹ từ thiện này là kêu gọi những người giàu nhất thế giới quyên góp tài sản của mình để giúp đỡ giải quyết các vấn đề xã hội ở quy mô toàn cầu.

Vào thời điểm đó, cặp vợ chồng nổi tiếng này cùng nhau cam kết sẽ dành hầu hết tiền bạc có được hiến tặng cho Quỹ Gates với mục tiêu cụ thể: giải quyết tình trạng tử vong do bệnh tật gây nên cho con người, đồng thời phá bỏ rào cản sức khỏe và giáo dục cho trẻ em và thanh niên.

Sau khi chia tay với tỷ phú Bill Gates, bà French Gates tập trung phần lớn tâm huyết cho quỹ đầu tư của riêng mình nhằm thúc đẩy quyền bình đẳng cho phụ nữ - Ảnh: JStone/Shutterstock
Sau khi chia tay với tỷ phú Bill Gates, bà French Gates tập trung phần lớn tâm huyết cho quỹ đầu tư của riêng mình nhằm thúc đẩy quyền bình đẳng cho phụ nữ - Ảnh: JStone/Shutterstock

Tuy nhiên, kể từ khi “đường ai nấy đi” vào năm 2021, cả hai bắt đầu có những động thái khác nhau, trong đó bà French Gates chú tâm nhiều hơn cho Pivotal Ventures, một quỹ đầu tư do mình sáng lập nhằm thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau trong xã hội.

Nguyễn Thuận (theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI