Vợ có ý gì, khi giấu tôi chuyển tiền cho người bạn trai mới quen?

04/02/2023 - 10:19

PNO - Cô ấy sẽ có bạn bè, mối quan hệ, niềm vui riêng của mình, và em nên tôn trọng điều đó khi nó đúng đắn, chừng mực, có ranh giới rõ ràng.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Vợ em giấu em chuyển tiền cho người bạn trai mới quen. Hai người nói chuyện rất hợp nhau. Em biết chỉ nói là bạn thôi, nhưng thường xuyên nói chuyện nhắn tin vui vẻ suốt ngày, ít quan tâm đến cảm xúc của em. Em có thái độ buồn thì lại giận em.  Em rất rối khi suy nghĩ, nhờ chị giúp em.

Minh

Em Minh thân mến,

Nói một cách thẳng thắn, em đang rối, đang lo lắng, đang suy nghĩ, đang buồn vì em không hiểu được mối quan hệ của vợ em với người bạn kia.

Hãy suy nghĩ cho thật kỹ, vì sao em lại có những cảm xúc đó, trong khi vợ hiện đang là vợ của em, một cách đường hoàng, công khai, và em có tất cả những "quyền" đơn giản nhất để cảm nhận sự có nhau, sự giữ gìn, sự hạnh phúc?

Đó là vì em không tự tin vào tình cảm của em và cô ấy. Không tự tin rằng mình có khả năng giữ gìn cô ấy. Không tự tin rằng cô ấy vui vẻ, hạnh phúc với mình, thích trò chuyện với mình, thích nói cho mình lắng nghe và lắng nghe mình. Em cũng không tự tin cô ấy quan tâm đến cảm xúc của mình.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vậy thì, chỉ có một cách duy nhất là hãy làm gì đó để khẳng định những sự tự tin đó, một cách mạnh mẽ, đường hoàng, bản lĩnh và tự tin!

Khẳng định nó bằng cách hãy thực hiện những điều mà em nghĩ rằng cô ấy cần trong cuộc sống này. Quan trọng nhất là chắc chắn cô ấy cần trò chuyện với ai đó một cách vui vẻ, cởi mở hạnh phúc, và em phải là người đó.

Người ta lập gia đình, quyết định chung sống với một ai đó chính là để có được người chia sẻ những điều như thế này, phải không em? Vậy thì hãy tự hỏi mình, vì sao cô ấy không làm điều đó với em, mà là với một người khác?

Việc quan trọng thứ hai là em hãy tự tin, mạnh mẽ khiến cho cô ấy phải quan tâm đến cảm xúc của em. Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là em bắt cô ấy phải buồn vui như em, mà có nghĩa là em hãy làm sao để cô ấy phải hiểu rằng vì sao em lo lắng, vì sao em suy nghĩ, và nếu yêu thương em, thì cô ấy phải tôn trọng những cảm xúc của em.

Để làm điều này, rất cần sự khéo léo, tinh tế và nhẹ nhàng, bằng cách hỏi thẳng, trò chuyện thẳng thắn hay là những gợi ý xa xôi. Dù bằng cách nào, em cũng phải thể hiện sự tự tin, bình tĩnh và mạnh mẽ với việc giải quyết vấn đề của mình. Và cũng phải thể hiện sự tôn trọng cảm xúc của cô ấy.

Tiền là của cô ấy (nếu là tiền riêng cô ấy làm ra và quỹ riêng của cô ấy), nhưng việc giúp đỡ bạn bè phải có lý do, và cô ấy nếu trân trọng mối quan hệ vợ chồng, thì nên có sự chia sẻ thông tin và ý kiến với em.

Một điều quan trọng thứ 3 nữa là em phải hiểu, phải chấp nhận rằng cô ấy cũng sẽ có những bạn bè, những mối quan hệ, những niềm vui riêng của mình, và em nên tôn trọng điều đó khi nó đúng đắn, chừng mực, có ranh giới rõ ràng. Em phải cảm nhận, phán đoán, hiểu rằng cô ấy và người bạn kia có giữ được ranh giới đó hay không?

Nếu em muốn kiểm soát điều đó, thì cũng phải hết sức tế nhị, lịch thiệp và... chừng mực. Bằng cách nào đó để có thể biến người bạn đó thành người bạn chung chẳng hạn, thể hiện với người bạn đó sự yêu thương, chăm sóc gắn bó của hai vợ chồng...

Không cố tình nói xấu, xúc phạm người vắng mặt, bạn mới của cô ấy, nhưng hãy giúp cô ấy tỉnh táo, cảnh báo cô ấy về những mối quan hệ mới mẻ mà đã liên quan đến vật chất - nhất là khi một người đàn ông lấy tiền của một phụ nữ mới quen, thì vì bất cứ lý do nào cũng không thể chấp nhận được.

Nếu cô ấy tin tưởng vào em thì hãy để em tiếp xúc với người đó, xem thực chất anh ta là người thế nào? Những nhận xét của đàn ông về nhau chắc chắn sẽ có những độ tin cậy nào đó.

Câu hỏi của em khá vắn tắt và ít dữ liệu, nên Hạnh Dung cũng chỉ có thể góp ý chung chung, về nhiều mặt khác nhau như vậy mà thôi. Mong rằng em có thể lựa chọn điều gì đó từ đây để bình tĩnh xử lý vấn đề của mình.

Khi em tự tin, đàng hoàng và hiểu chính bản thân mình, kiểm soát được cảm xúc của mình, em sẽ thấy mọi việc nhẹ nhàng hơn, không để mình lệ thuộc vào bất cứ điều gì mà mình không kiểm soát nổi.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI