Vợ chồng lục đục vì hoá đơn tiền điện

17/04/2024 - 17:52

PNO - Chồng đòi mua thêm máy lạnh, vừa tốn tiền gần chục triệu đồng mua máy, vừa phải gồng thêm tiền điện hứa hẹn sẽ rất cao.

Chồng Thu luôn bao bọc em mình, dù chúng đã trưởng thành (ảnh minh họa)
Chồng Thu luôn bao bọc em mình, dù chúng đã trưởng thành (ảnh minh họa)

Lấy nhau gần 10 năm, vợ chồng Thu chẳng mấy khi to tiếng với nhau. Anh trầm tính, ít nói, chuyện to cũng hóa nhỏ, chuyện nhỏ xem như không có. Nhờ thế mà bao nhiêu chuyện trôi qua mà chẳng lời qua tiếng lại.

Đầu tuần rồi, đột nhiên chú Tuấn - em chồng Thu - xuất hiện với đồ đạc lỉnh kỉnh túi lớn túi bé treo kín chiếc xe máy. Trong khi Thu mắt chữ A miệng chữ O thì chồng Thu chẳng tỏ ra bất ngờ gì. Thái độ của anh ấy nói với Thu rằng, họ đã biết trước cuộc gặp mặt này.

Lúc đỡ đồ xuống xe phụ Tuấn, anh chỉ quay sang nói nhẹ với Thu: “Thằng Tuấn thất nghiệp, nó trả phòng trọ về ở tạm nhà mình ít hôm”.

Thu cũng chẳng nhỏ nhen gì. Căn hộ có đến 2 phòng ngủ, từ ngày họ dọn về đây ở, 1 phòng không dùng đến, chỉ để làm kho chứa đồ đạc linh tinh. Hơn nữaa ngay cả khi nhà chật hẹp thì trước hoàn cảnh của em chồng như vậy, Thu đâu thể làm lơ. Thu chỉ hơi buồn khi chồng chẳng nói trước với mình tiếng nào.

Thu biết tính chồng bao bọc các em. Trước khi cưới nhau, anh thuê căn nhà để 4 anh em ở cùng nhau. Đứa đi học, đứa đi làm, nhưng chi phí sinh hoạt cho 4 anh em, một mình anh gồng gánh, chưa kể anh còn lo cho cha mẹ ở nhà.

Thời quen nhau, thỉnh thoảng Thu ghé căn nhà thuê của 4 anh em để nấu nướng ăn uống cho có sự kết nối. Khi ấy, Thu đã nhận ra lối sống của anh khác với gia đình mình. Những đứa em của anh có thể tự tiện lấy tiền trong ví, túi quần anh, chỉ để lại một lý do gì đó: "Em đi sinh nhật bạn"; "Em đi đá bóng"; "Em hết tiền"…

Trong khi nhà Thu không như vậy. Những đứa em Thu luôn rạch ròi tiền nong. Khi kẹt lắm thì cũng mượn chị, rồi sau đó trả lại. Chỉ vào các dịp như sinh nhật, tết, Thu mới dúi cho các em ít tiền khi biết chúng gặp khó khăn. Còn lại, Thu có cho các em cũng không nhận. Họ nói rằng Thu còn nuôi con, lại đang trả góp căn hộ, tiền đâu mà cho em.

Vậy nên, việc chồng không nói với Thu chuyện Tuấn thất nghiệp đến xin ở tạm một thời gian, có lẽ do anh em họ coi đó là chuyện hiển nhiên: đấy là em mình, mình phải giúp.

Tuấn ngủ một đêm, sáng thức dậy với vẻ mặt nhăn nhó rất khó coi vì: “Phòng nóng quá, không có điều hòa em không ngủ được”.

Thu không thích chồng quá bảo bọc những đứa em đã trưởng thành (ảnh minh họa)
Thay vì tìm ra giải pháp phù hợp, chồng chọn ra ngoài ở với em trai (ảnh minh họa)

Ngay hôm ấy, chồng nói với Thu: “Mình mua thêm máy lạnh cho phòng Tuấn đi em”. Thu chưng hửng. Hôm đầu tháng, nhận hóa đơn tiền điện Thu đã tá hỏa vì con số tăng chóng mặt.

Từ mấy tuần nay, dân tình xôn xao với hóa đơn tiền điện tăng cao ngút. Vừa áp giá điện mới, vừa vào mùa nóng đổ lửa. Thu nghĩ thôi, than thở cũng chẳng được gì, ráng gồng gánh thêm một vài tháng nắng nóng này, đợi mưa xuống sẽ hạ nhiệt. Vậy mà bây giờ chồng đòi mua thêm máy lạnh, vừa tốn tiền gần chục triệu đồng mua máy, vừa phải gồng thêm tiền điện hứa hẹn sẽ rất cao.

Thu từ chối thẳng thừng. Cô nói: "Chú Tuấn chỉ ở tạm, máy lạnh đâu phải rẻ tiền như chiếc quạt máy để dễ dàng mua, còn phải trả tiền điện mỗi tháng, trong khi chú thất thiệp ở trong phòng cả ngày lẫn đêm như vậy. Tuấn gần 30 tuổi rồi chứ đâu phải còn bé bỏng gì. Sau bao năm đi làm, chẳng lẽ chú ấy không thể tự lo cho cuộc sống của mình?".

Chồng Thu lần đầu tiên làm ầm ĩ, anh nói rằng không ngờ Thu tính toán với người nhà đến vậy. Anh giận dữ đến độ muốn giáng cú tát xuống Thu, và rồi dừng lại bằng ánh mắt long sòng sọc. Cuối cùng bỏ ra khỏi nhà sau khi chốt hạ: “Nếu em thấy quá khó khăn để cho người nhà ở như vậy, anh sẽ ra ngoài ở với Tuấn”.

Thu ngồi như rơi tõm xuống ghế, ngỡ ngàng với thái độ quyết liệt của chồng. Tình huống diễn ra chỉ mới từ hôm qua, vậy mà Thu không lần ra bắt đầu từ đâu. À, có lẽ từ tờ hóa đơn tiền điện mỏng manh, vì nó mà bao nhiêu năm tình cảm vợ chồng thành ra thế này.

Là vì Thu quá đáng, hay anh chồng chiều em một cách vô lý?

An Na

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI