Vietnam Airlines dự kiến bay thẳng tới Mỹ từ 28/11

16/11/2021 - 19:01

PNO - Ngày 16/11, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã nhận chứng chỉ cấp phép khai thác thường lệ các chuyến bay thương mại bay thẳng giữa Việt Nam và Mỹ. Hãng dự kiến sẽ khai thác chuyến bay đầu tiên từ ngày 28/11.

Chuyến bay từ TPHCM đến San Francisco dự kiến sẽ khởi hành vào tối 28/11, kéo dài 13 giờ 50 phút. Chuyến về từ San Francisco khởi hành đêm 29/11 (giờ địa phương), dự kiến hạ cánh tại TPHCM vào sáng ngày 1/12, thời gian bay khoảng 16 giờ 40 phút. Các chuyến bay sẽ được khai thác bằng tàu bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner.

Ông Charles Ranado (góc phải)- Tham tán thương mại, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam thay mặt nhà chức trách Mỹ trao chứng chỉ cấp phép bay thẳng thường lệ cho Vietnam Airlines.
Ông Charles Ranado (góc phải), Tham tán thương mại, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam thay mặt nhà chức trách Mỹ trao chứng chỉ cấp phép bay thẳng thường lệ cho Vietnam Airlines

Từ tháng 12/2021, Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay thẳng giữa TPHCM và San Francisco với tần suất 2 chuyến/tuần. Hãng sẽ tăng lên 7 chuyến/tuần sau khi dịch bệnh được kiểm soát và Chính phủ Việt Nam cho phép mở lại các đường bay quốc tế thường lệ. Các chuyến bay được thực hiện bằng đội tàu bay thân rộng hiện đại nhất của Vietnam Airlines là Boeing 787 và Airbus A350.

Trước đó, vào ngày 4/11/2021, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã thông báo cấp phép cho Vietnam Airlines khai thác thường lệ các chuyến bay thẳng chở khách, hàng hóa giữa Việt Nam và Mỹ. FAA là cơ quan cấp phép cuối cùng của nhà chức trách Mỹ và chứng chỉ này là điều kiện tiên quyết về pháp lý để Vietnam Airlines được phép khai thác thường lệ đường bay Mỹ.

Chứng chỉ của FAA có hiệu lực không giới hạn về thời gian và cho phép Vietnam Airlines chủ động xây dựng tần suất, triển khai kế hoạch khai thác theo nhu cầu của hãng. Đây là điểm khác biệt quan trọng so với giấy phép mà trước đó Mỹ đã từng cấp cho các hãng hàng không Việt Nam để bay đến quốc gia này dưới hình thức thuê chuyến, kèm theo các điều kiện hạn chế về số lượng chuyến bay, thời gian và tần suất khai thác.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI