Việt Nam trong tranh poster cổ điển của họa sĩ Pháp

23/02/2021 - 14:33

PNO - Việt Nam trong loạt tranh poster của nữ họa sĩ Valerie Baumal (48 tuổi, đến từ Pháp) dù mang phong cách cổ điển nhưng rất thân quen với mọi người.

Sinh ra và lớn lên ở Pháp, bắt đầu vẽ từ ngày còn nhỏ nhưng Valerie Baumal quyết định đến Sri Lanka và Indonesia để theo đuổi đam mê của mình.

Chu du cùng đam mê hội họa, Valerie Baumal đã phải lòng Đông Nam Á. Đó chính là lý do khiến cô bắt đầu dự án vẽ tranh poster các quốc gia ở khu vực này. Sau khi du lịch và chụp ảnh, nữ họa sĩ sẽ lựa chọn những phong cảnh đặc trưng của mỗi quốc gia để đưa vào bộ tranh.

Valerie Baumal và tác phẩm Việt Nam Hà Nội của cô
Valerie Baumal và tác phẩm Việt Nam Hà Nội của cô

Không có kỹ thuật đặc biệt nào trong các tác phẩm. Cô cho biết các bức ảnh sau khi lựa chọn sẽ được xử lý đồ họa và in lụa. Phong cách cổ điển của nữ họa sĩ ảnh hưởng sâu sắc đến các bức tranh của cô. 

"Sẽ rất tuyệt nếu sau mỗi chuyến đi, ta có một món quà lưu niệm để mang về. Tôi thích đi du lịch và đặc biệt là những bản in, bức tranh cổ. Sau lần khám phá Đông Nam Á, tôi bắt đầu vẽ tranh poster. Những tấm áp phích đầy màu sắc luôn giúp tôi nhắc nhớ mỗi chuyến đi và tôi tin rằng nó cũng sẽ giúp mọi người có được cảm giác hạnh phúc sau những chuyến du lịch", cô chia sẻ.

Bộ tranh poster vẽ về Việt Nam của nữ họa sĩ
Bộ tranh poster vẽ về Việt Nam của nữ họa sĩ

 "Tôi từng đọc và xem rất nhiều phim về Việt Nam. Những khu phố cổ, những tòa nhà hay hàng quán có sức hút mãnh liệt đối với tôi. Mọi thứ sống động đến nỗi khiến tôi không chỉ ngắm mà phải làm gì đó, tất nhiên là vẽ. Phong cảnh trong các bức tranh của tôi đa số được người dân địa phương giới thiệu và gợi ý", cô kể. Theo nữ họa sĩ, nếu so sánh Việt Nam với các quốc gia khác trong khu vực thì đất nước hình chữ S "lịch sử" hơn và phong cảnh nơi đây "đẹp như tranh vẽ". 

Nữ họa sĩ Pháp từng sống 2 năm rưỡi ở Malaysia và hiện tại, cô chọn Lào là địa điểm tiếp theo trong hành trình khám phá của mình. Được biết, vì dịch bệnh COVID-19 nên cô đã hoãn chuyến đến Việt Nam nhưng trong thời gian sắp tới, khi tình hình khả quan hơn, cô nhất định sẽ thực hiện.

"Tôi từng vài lần đến Việt Nam và quả thật, đây là nơi đáng sống. Nếu có thể, tôi sẽ lựa chọn một ngôi làng nhỏ gần Hội An để sinh sống và làm việc. Các bức tranh Việt Nam của tôi không chỉ được các bạn yêu thích mà những khách hàng các nước cũng rất ưa chuộng", cô chia sẻ.

Các tác phẩm của Valerie Baumal:

Hội An và Vịnh Hạ Long
Hội An và Vịnh Hạ Long
Người dân ở Hội An và Mùa gặt ở Huế
Người dân ở Hội An và mùa gặt ở Huế
Hàng gành Việt Nam và Cầu Long Biên Hà Nội
Hàng gánh Việt Nam và cầu Long Biên Hà Nội
Sài Gòn và Hà Nội
Sài Gòn và Hà Nội
Các bức tranh Singapore của nữ họa sĩ
Các bức tranh về Singapore của nữ họa sĩ
Campuchia trong tranh của họa sĩ Pháp
Campuchia trong tranh của họa sĩ Pháp

Tấn Đồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI