Việt Nam bác bỏ thông tin xây dựng lực lượng dân quân tự vệ trên biển

20/01/2022 - 18:44

PNO - Thông tin trên tờ China Daily - cho rằng Việt Nam đang xây dựng lực lượng dân quân tự vệ trên biển có vũ trang là không đúng sự thật.

Gần đây, tờ China Daily đăng tải thông tin cho rằng các thuyền đánh cá Việt Nam có lực lượng dân quân tự vệ có trang bị vũ khí. Tờ này còn cho rằng Việt Nam đang xây dựng lực lượng dân quân tự vệ trên biển và điều này có thể gây căng thẳng cho những tranh chấp hiện nay ở Biển Đông, khả năng cao dẫn đến các cuộc chạm trán.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam bác bỏ thông tin không đúng trên tờ China Daily
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam bác bỏ thông tin không đúng trên tờ China Daily

Trong phiên họp báo thường kỳ chiều 20/1 của Bộ Ngoại giao Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng tuyên bố đây là thông tin không đúng sự thật và Việt Nam hoàn toàn bác bỏ.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nhấn mạnh: "Việt Nam kiên trì chính sách quốc phòng an ninh hòa bình và tự vệ. Hoạt động của các lực lượng chức năng Việt Nam tuyệt đối tuân theo pháp luật Việt Nam và pháp luật quốc tế, nhất là Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982.

Việt Nam luôn nỗ lực đóng góp vào việc duy trì khu vực Biển Đông hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hợp tác và phát triển, phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có UNCLOS 1982. Chúng tôi kêu gọi các quốc gia trong và ngoài khu vực cùng đóng góp thiết thực và có trách nhiệm vào mục tiêu này".

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI