Viện Pasteur Nha Trang khẳng định nam bệnh nhân Đà Nẵng dương tính SARS-CoV-2

24/07/2020 - 13:58

PNO - Sáng 24/7, Viện Pasteur Nha Trang khẳng định nam bệnh nhân người Đà Nẵng dương tính với virus SARS-CoV-2.

 

Sau khi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng thông tin nam bệnh nhân T.V.D. (sinh năm 1963, trú ở phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) có 2 lần xét nghiệm liên tiếp đều dương tính với virus SARS-CoV-2 thì ngày 24/7, Viện Pasteur Nha Trang cũng công bố bệnh nhân này dương tính với SARS-CoV-2. Như vậy đây là lần thứ 3 liên tiếp, bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 này có kết quả dương tính với virus gây bệnh.

Ngay sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng tiếp tục gửi mẫu bệnh phẩm đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (Hà Nội) để xét nghiệm khẳng định. Theo chỉ đạo của Bộ Y tế phải tiếp tục chờ kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương mới công bố dịch.

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng - Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho hay bệnh nhân D. được thở máy chiều qua, bệnh diễn tiến nặng. Trước tình hình diễn biến của bệnh nhân, Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện C đã hội chẩn và xin ý kiến của Ban Chỉ đạo thành phố, Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế. Vào lúc 6g ngày 24/7, bệnh nhân đã được chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục điều trị.

Sau khi có kết quả bệnh nhân T.V.D. nghi nhiễm COVID-19, Sở Y tế Đà Nẵng đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố phối hợp với Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, Trung tâm Y tế quận Hải Châu, Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn và các đơn vị liên quan tiến hành điều tra, xác minh bệnh nhân và tất cả những người tiếp xúc gần với bệnh nhân này.

Ngay trong đêm 23/7, các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện C và người nhà bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả đã lấy mẫu xét nghiệm 103/103 mẫu âm tính với tác nhân COVID-19.

Đà Nẵng kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch sau khi phát hiện bệnh nhân nhiễm COVID-19
Đà Nẵng kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch sau khi phát hiện bệnh nhân nhiễm COVID-19

Sở Y tế Đà Nẵng cũng đang tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố ban hành quyết định áp dụng biện pháp cách ly vùng có dịch tại nơi lưu trú của bệnh nhân; chỉ đạo Bệnh viện C Đà Nẵng thiết lập biện pháp cách ly quy mô khoa, phòng hoặc toàn bệnh viện.

Đồng thời, thông báo người dân đã từng tiếp xúc với bệnh nhân trong vòng 14 ngày để chủ động theo dõi sức khỏe, báo cáo tình trạng sức khỏe, đến cơ sở y tế để được tư vấn xét nghiệm và áp dụng các biện pháp can thiệp y tế kịp thời.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI