Đà Nẵng: Bắt 3 đối tượng đưa hàng chục người Trung Quốc nhập cảnh Việt Nam trái phép

21/07/2020 - 20:01

PNO - Tối 21/7, Công an TP. Đà Nẵng chính thức thông tin đã khởi tố vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép” liên quan hàng chục người Trung Quốc nhập cảnh vào Đà Nẵng, Quảng Nam được phát hiện những ngày qua.

Theo đó, ngày 11/7, Công an TP. Đà Nẵng kiểm tra hành chính tại số 39 Dương Tử Giang (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn), phát hiện 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Công an TP. Đà Nẵng đã khởi tố vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh vào Việt Nam trái phép” theo Điều 348, Bộ luật Hình sự và tiến hành điều tra theo luật định.

Ngày 16/7, công an thành phố kiểm tra hành chính tại khách sạn East Sea (số 55-57 Loseby, phường An Hải Bắc, Sơn Trà) phát hiện 27 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Những người Trung Quốc này đã được cách ly và điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và bước đầu cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo nguồn tin, Công an TP. Đà Nẵng đã bắt 3 đối tượng liên quan đường dây đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép này, trong đó có 2 người Việt Nam và 1 người Trung Quốc. 

Khu vực cách ly những người TQ nhập cảnh trái phép
Khu vực cách ly những người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Tại Quảng Nam, cảnh sát cũng đã phát hiện 21 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào lưu trú tại thị xã Điện Bàn và TP. Hội An từ chiều 18/7. Những người này đã được cách ly và có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam - cho biết: trong 21 người này, có 4 người đến từ tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc), 17 người còn lại (chưa rõ tỉnh, thành).

“Trong số 21 người Trung Quốc lưu trú tại Quảng Nam, có 17 người không có giấy tờ. Khả năng đây là một đường dây đưa người vượt biên và “đầu nậu” đã giữ hết hộ chiếu của những người này”, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng nhận định. Ông cũng cho biết, qua lời khai ban đầu cho thấy, nhóm người này nhập cảnh vào Việt Nam bằng đường bộ (đường mòn lối mở). Mỗi người khai một mục đích khác nhau, có người khai nhập cảnh để lao động.

“Không thể nào mà người Trung Quốc ở nhiều nơi khác nhau lại có thể tụ tập thành một nhóm rồi đi đông như vậy được. Khả năng cao là có một nhóm đối tượng đứng ra tổ chức để đưa người trái phép vào Việt Nam. Nhóm người này có thể đi bằng đường bộ từ bắc vào nam rồi lưu trú tại Quảng Nam”, tướng Dũng thông tin với báo chí vào sáng 21/7.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI