Vì sao ‘John Wick 3’ đánh bại cả bom tấn đình đám 'Avengers: Endgame'?

21/05/2019 - 14:59

PNO - Đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ, thu về hơn 57 triệu USD sau 3 ngày đầu công chiếu, John Wick Chapter 3 – Parabellum xuất sắc đánh bại Avengers: Endgame.

Vượt ngoài mong đợi, John Wick 3 của đạo diễn Chad Stahelski đã tạo nên cú sốc khi đánh bật Avengers: Endgame Thám tử Pikachu, độc chiếm ngôi vị số 1 tại khu vực khó tính Bắc Mỹ với 57,02 triệu USD sau 3 ngày đầu công chiếu.

Mặc dù bị gán mác hạn chế khán giả dưới 17 tuổi nhưng với sức hút khó cưỡng từ những pha hành động gay cấn, nghẹt thở tiếp nối 2 phần đầu, John Wick 3 đã thành công khi đứng đầu 53/66 thị trường phim phát hành, thu về 92.225 triệu USD trên phạm vi toàn cầu.

Vi sao ‘John Wick 3’ danh bai ca bom tan dinh dam 'Avengers: Endgame'?
John Wick 3 gây bất ngờ bởi chất lượng và nội dung phim vượt ngoài kỳ vọng.

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa

Dư âm tích cực của 2 phần đầu lần lượt thu về 88,7 triệu USD và 171,5 triệu USD trên toàn thế giới giúp nhà phát hành Lionsgate mạnh tay chi tới 55 triệu USD cho kinh phí sản xuất John Wick 3. Màn hóa thân vô cùng hoàn hảo của Keanu Reeves trong vai John Wick, một sát thủ lạnh lùng, kiệm lời nhưng giàu tính chiến đấu gây tò mò cho người hâm mộ ngay từ lúc phim tung trailer.

Vi sao ‘John Wick 3’ danh bai ca bom tan dinh dam 'Avengers: Endgame'?
Ở tuổi 54, Keanu Reeves tiếp tục chinh phục khán giả bằng những pha hành động nguy hiểm.

John Wick 3 giữ nguyên các yếu tố thú vị tạo nên công thức thành công của hai phần trước đó với những màn chiến đấu kịch tính, đa dạng từ cưỡi ngựa, đua xe, đấu tay đôi bằng các vũ khí súng, kiếm, thắt lưng… Những quy định, luật lệ ngầm của Hội tối thượng, hệ thống khách sạn Continental và hàng loạt dịch vụ cung ứng cho các sát thủ đi kèm ân oán giữa các nhân vật. John Wick vẫn mang trong mình thương tích từ phần 2, tưởng chừng bao lần phải mất mạng trước sự truy sát nhưng anh vẫn chứng tỏ mình là mãnh thú thực sự ở thành phố New York.

Không treo đầu dê bán thịt chó như các bộ phim gán mác hành động, kinh dị gần đây như Sinh nhật chết chóc 2, Hellboy… Ở John Wick 3, từ trailer cầu kì đến khi tác phẩm ra rạp hoàn toàn khiến người xem mãn nhãn bởi các màn rượt đuổi kinh hoàng, đến mức man rợ. Cùng với đó là những chi tiết hài hước được thêm thắt khá tinh tế, đắt giá mang lại tiếng cười nhẹ nhàng sau hàng loạt pha cận chiến nghẹt thở.

Vi sao ‘John Wick 3’ danh bai ca bom tan dinh dam 'Avengers: Endgame'?
Sự có mặt của hai chú chó thiện chiến dưới sự chỉ huy của Sofia (Halle Berry) là một trong những điểm nhấn của tác phẩm.

Để đạt được thành công như hiện tại không thể không nhắc đến khả năng sắp xếp và chọn thời điểm cực kỳ thuận lợi từ đơn vị phát hành, tránh đụng độ các bom tấn được kỳ vọng lớn. Ra mắt sau Avengers: Endgame đình đám 3 tuần và 10 ngày sau bộ phim thu hút sự chờ đợi của thiếu nhi Thám tử Pikachu, John Wick 3 đúng thật đã hay lại còn hên, hội tụ đủ các yếu tố: thiên thời, địa lợi và nhân hòa.

Thành công từ sự truyền miệng

Đi liền với doanh thu tăng theo cấp số nhân, chất lượng và nội dung của John Wick 3 cũng không ngừng cải thiện. Phần thứ 3 của bộ phim theo tổng hợp từ Rotten Tomatoes, nhận được 89% đánh giá tích cực từ báo giới. Ngoài ra, hàng loạt điểm A+ được khán giả chấm điểm theo điều tra sau suất chiếu của Cinema Score, 70% người xem cho biết sẽ giới thiệu bạn bè và 21% sẽ đến rạp coi lần 2.

Nhà phát hành Lionsgate muốn sản xuất một series truyền hình ngoại truyện giúp khán giả hiểu rõ hơn về cách thức vận hành và luật lệ trong phim.

Joe Drake, chủ tịch của Lionsgate Motion Picture Group (nhà phát hành) chia sẻ: “Đây là bộ phim được đánh giá tốt nhất trong 3 phần, chúng tôi tin rằng sự truyền miệng của các khán giả sẽ tiếp tục thúc đẩy doanh thu mạnh mẽ trên toàn thế giới”. Đúng vậy, các nhà phân tích nước ngoài dự đoán thị trường có khả năng sẽ bị chi phối khá lớn từ John Wick 3, ít nhất bộ phim sẽ gặt hái khoảng 300 triệu USD sau khi kết thúc trình chiếu.

Mặc dù đã 54 tuổi nhưng Keanu Reeves cho thấy sự chuyên nghiệp tuyệt vời của anh khi tự thực hiện đến 98% các phân cảnh hành động. Trước khi bộ phim bấm máy anh đã dành nhiều tháng để tập luyện thể lực, bắn súng, tuy nhiên khán giả cũng dễ dàng nhận thấy dấu hiệu tuổi tác bắt đầu ảnh hưởng đến Reeves, các động tác thiếu đi sự nhanh gọn vốn có.

Dù đóng nhiều dạng vai có chất liệu thuộc chủ đề đen tối và bạo lực nhưng sau hơn 3 thập kỷ làm nghề, danh tiếng của Keanu Reeves vẫn không tì vết, rất ít nhân vật lớn của Hollywood làm được điều này. Mỗi lần anh quảng bá một bộ phim lớn, những câu chuyện cảm động về lòng tốt và sự duyên dáng của Keanu Reeves lại tràn ngập trên phương tiện truyền thông xã hội. Do đó, bất cứ phim nào nam diễn viên thể hiện cũng nhận được khá nhiều thiện cảm lẫn sự đón đợi của công chúng.

Vi sao ‘John Wick 3’ danh bai ca bom tan dinh dam 'Avengers: Endgame'?
Halle Berry lạnh lùng, dứt khoát trong John Wick 3.

Bên cạnh Keanu Reeves quá xuất sắc, phim cũng gây ấn tượng mạnh với các tuyến vai phụ Asia Kate Dillon, Angelica Huston, Mark Dacascos, nhất là Halle Berry (hóa thân vào vai sát thủ Sofia) – nữ minh tinh nhận được nhiều lời khen tặng từ giới chuyên môn cho sự thể hiện xuất sắc của mình.

Với màn ra mắt đại thành công, John Wick Chapter 3 – Parabellum được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo nên đột phá cho hãng phim Lionsgate, đem lại doanh thu khủng trong những ngày tiếp theo.

Phim đang được công chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ 17/5.

Thu Hương (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI