Vì danh hiệu để đổi đời, người đẹp tìm cách triệt hạ nhau

13/01/2015 - 15:06

PNO - PNO - Chỉ một ngày sau khi cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 kết thúc, xuất hiện một thư điện tử nặc danh tố cáo Lệ Quyên - Á khôi 2 gian dối. Đây không phải là lần đầu xảy ra tình trạng tố cáo nặc danh tại các cuộc thi sắc...

edf40wrjww2tblPage:Content

Trong thư nặc danh, người tố cáo cho rằng Lệ Quyên đã gian dối khi khai không đúng tuổi, rằng cô sinh năm 1989 chứ không phải 1993. Ngoài ra, cô từng bị trục xuất khỏi Singapore vì có hành vi “đi khách” khi ở đất nước này. Không chỉ thế, cô còn phẫu thuật thẩm mỹ mũi.

Vi danh hieu de doi doi, nguoi dep tim cach triet ha nhau

Lệ Quyên - sau khi trở thành Á khôi 2 đã bị tố cáo gian dối

Thực tế, hầu như chưa có cuôc thi nhan sắc nào thiếu vắng các lời tố cáo. Tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam mới đây, Ban tổ chức nhận không dưới chục lời tố cáo bằng nhiều hình thức: thư điện tử, tin nhắn điện thoại… về thí sinh Phạm Mỹ Linh phẫu thuật thẩm mỹ, thí sinh Trang Trần Diễm Quỳnh và H’Ăng Niê là “gà” của một “tú ông”, Kỳ Duyên xoá hình xăm, Đỗ Thị Huệ đã có con…

Theo ông Lê Xuân Sơn, Trưởng BTC cuộc thi, điều này gần như là “cơm bữa” trong suốt bao nhiêu năm diễn ra của cuộc thi này, và càng vào sâu các vòng trong lời tố cáo càng xuất hiện nhiều hơn. “Nếu cứ phải chạy theo các lời tố cáo này, sẽ không ai còn thời gian để làm việc gì khác, và thật không phải khi chỉ vì một lời tố cáo nặc danh mà một cá nhân nào đó bị ảnh hưởng, bị tổn thương”, ông Xuân Sơn nói. Cũng theo ông, nhiều lần xác minh, cho thấy các tố cáo này hầu hết đều là vô căn cứ, xuất phát từ những tị hiềm giữa các cá nhân với nhau.

Điều đó cũng được bà Thuý Nga - giám đốc công ty Elite Việt Nam, đơn vị phối hợp tổ chức HKADVN 2014 và nhiều cuộc thi khác, xác nhận. Theo bà, lời tố cáo đối với Lệ Quyên vẫn còn… nhẹ hơn rất nhiều so với các lời tố cáo khác mà bà gặp phải trong hành trình tổ chức các cuộc thi của mình. Chính vì thế, BTC HKADVN 2014 cũng không mất thời gian tìm hiểu hay đưa ra bất kỳ lời bình luận nào về trường hợp này.

Vi danh hieu de doi doi, nguoi dep tim cach triet ha nhau

Hoa hậu Kỳ Duyên bị tố xóa hình xăm

Tuy nhiên, khi trao đổi bên lề, bà cho rằng các thí sinh đến với cuộc thi, hồ sơ thể hiện thông tin cá nhân của thí sinh, trong đó có năm sinh (giấy CMND, hộ khẩu, xác nhận đia phương…) là thứ mà BTC không bao giờ thiếu; cuộc thi cũng luôn có các bác sĩ chịu trách nhiệm về việc xác định tình trạng thẩm mỹ hay không của thí sinh, riêng về việc một người bị một nước khác trục xuất, điều đó chắc chắn không thể nào không thể hiện trên hồ sơ an ninh để thí sinh có thể qua mặt được khâu thẩm định.

Dù vậy, thực tế cũng đã chứng mình khâu thẩm định nhân thân, hồ sơ cá nhân tại các cuộc thi sắc đẹp vẫn còn rất nhiều lỗ hổng. Tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012, BTC không hề biết rằng Vương Thu Phương đã lập gia đình dù cô tổ chức một lễ cưới hẳn hoi, chỉ đến khi sát đêm chung kết, chính chồng của Vương Thu Phương tố cáo thì BTC mới biết và truất quyền tham dự của cô. Khi bước vào vòng chung khảo, BTC Hoa hậu Việt Nam 2014 phải loại một số thí sinh vì có yếu tố phẫu thuật thẩm mỹ được phát hiện từ tố cáo, dù trước đó tại vòng sơ khảo, khâu kiểm tra nhân trắc học đã được thực hiện.

Chuyện một thí sinh bị phát hiện nhân thân có vấn đề vào phút cuối cũng từng diễn ra tại một cuộc thi cách đây hai năm, và để mọi thứ không ồn ào, BTC này đã chọn cách để thí sinh đó tham gia các phần thi cuối cùng bình thường, nhưng không chọn vào top 15 dù trước đó cô được đánh giá khá cao. Thế nhưng, cũng thí sinh này, năm sau người ta lại thấy tham gia một cuộc thi khác, và cũng đến phút cuối BTC mới biết nhân thân cô... Hoặc, chuyện Lệ Quyên vừa đoạt Á khôi 2 - HKADVN 2014 với năm sinh là 1993 nhưng tại các cuộc thi trước như Ngôi sao người mẫu… hồ sơ của cô được công bố là sinh năm 1990 đã cho thấy việc kiểm tra thông tin thí sinh tại các cuộc thi là có vấn đề.

Vi danh hieu de doi doi, nguoi dep tim cach triet ha nhau

Thí sinh Vương Thu Phương tổ chức hẳn đám cưới với sự tham dự của họ hàng, bạn bè hai bên nhưng khâu thẩm tra nhân thân của BTC vẫn không biết

Gian dối và tố cáo nhau mọi cách luôn là chuyện nóng mỗi khi có cuộc thi nào đó diễn ra. Khác với các cuộc thi về tài năng với việc tài năng thật sự mới quyết định vị trí lẫn khả năng kiếm tiền của người đoạt giải sau đó, ở cuộc thi nhan sắc, danh hiệu đã là thứ kiếm ra tiền, khi danh hiệu quyết định giá tham dự sự kiện, quảng cáo… của người đẹp.

Theo các bầu sô, cũng là người đẹp đó, nhưng chỉ sau một đêm thi và có danh hiệu, giá cát-sê đã tăng gấp đôi dù chỉ là giải phụ. Đó cũng là lý do để nhiều công ty không tiếc tiền đầu tư đưa “gà” mình đi thi các cuộc thi hàng năm. Nhan sắc và danh hiệu từ lâu đã trở thành một nghề, mà là nghề hái ra tiền.

Khi chỉ cần có danh hiệu thì cơ hội đổi đời đã rất lớn, những sân si dẫn đến việc tìm cách hạ bệ nhau sẽ vẫn còn dài. Khi còn những lỗ hổng tại các cuộc thi, chuyện chui qua kẽ hở vẫn còn diễn ra.

NGUYÊN VĨNH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI