Vén màn bí mật ở thủ phủ của IS

27/09/2014 - 22:00

PNO - PNO - Một phụ nữ bí mật giấu camera dưới tấm khăn trùm đầu để ghi lại cuộc sống tại trung tâm thành trì của IS, qua đó vén màn bí mật về cái gọi là Nhà nước Hồi giáo.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Các cảnh quay đã được thực hiện ở thành phố Raqqa của Syria, nơi được xem như “thủ đô của đạo quân IS” kể từ tháng 3/2014.

Clip ghi lại đời sống tại thủ phủ IS

Người phụ nữ quay phim bị buộc phải mặc trang phục Hồi giáo truyền thống, che phủ gần như toàn bộ khuôn mặt, ngoại trừ đôi mắt. Nhà nước Hồi giáo IS đã chiếm đóng một phần lãnh thổ của Iraq và Syria sau một chiến dịch đẫm máu.

Người ta nhìn thấy những người đàn ông cầm súng trường Kalashnikov ở khắp mọi nơi trong thành phố Raqqa, nơi cách Aleppo, thành phố lớn nhất của Syria, khoảng 100 dặm.

Ven man bi mat o thu phu cua IS

Ven man bi mat o thu phu cua IS

Đàn ông và phụ nữ đều mang theo súng khi ra đường

Nhưng không chỉ những người đàn ông sử dụng vũ khí để bảo vệ cái gọi là Nhà nước Hồi giáo, đoạn phim còn cho thấy một người phụ nữ trùm khăn niqab đưa con đến công viên với một khẩu súng trường đeo trên một bên vai.

Ngoài ra còn có khoảnh khắc nguy hiểm khi một người đàn ông vũ trang đang đi xe đã gọi người phụ nữ quay phim lại. Anh ta nói rằng cô nên “cư xử tốt hơn” ở nơi công cộng vì anh ta có thể nhìn thấy khuôn mặt của cô sau tấm mạng che. Cô xin lỗi và người đàn ông trả lời: “Cô phải chú ý. Thánh yêu thương những phụ nữ kín đáo".

Ven man bi mat o thu phu cua IS

Gã trong xe này đã nhắc nhở "Chúa Trời yêu thương những phụ nữ kín đáo"

Đoạn video, được phát sóng trên một kênh truyền hình Pháp, mô tả cuộc sống không có âm nhạc, không có giải trí và luôn có thời gian cầu nguyện bắt buộc.

Ước tính khoảng 150 phụ nữ đã lựa chọn rời khỏi nước Pháp để sống tại Nhà nước Hồi giáo tự xưng của IS.

Người phụ nữ quay phim đã đi vào một quán cà phê internet, nơi một phụ nữ Pháp đang nói chuyện với gia đình mà cô rời bỏ. Cô nói với mẹ mình: “Con sẽ không về lại nhà. Con nói thẳng với mẹ nhiều lần rồi. Mẹ phải chấp nhận rằng con không quay trở về. Con không chấp nhận rủi ro để đến đây rồi lại quay về Pháp. Con không muốn trở lại bởi vì con đang sống rất tốt ở đây. Dù mẹ có khóc hay lo lắng cũng không thay đổi được gì đâu".

Ven man bi mat o thu phu cua IS

Một phụ nữ Pháp khẳng định với người mẹ bất hạnh tại quê nhà là "con sẽ không về lại nhà"

Nỗi thống khổ của mẹ cô gái là điều chắc chắn khi thành phố Raqqa đang là mục tiêu không kích của quân đội Mỹ và các đồng minh Ả Rập trong tuần này.

Cô con gái, để ủng hộ “đất nước” mới của mình, bổ sung thêm: “Tất cả những gì mẹ nhìn thấy trên truyền hình là sai. Họ thay đổi tất cả mọi thứ trên truyền hình".

Phóng viên từ đài truyền hình Pháp cũng nhận xét: “Những người phụ nữ đến đây để được kết hôn hoặc đoàn tụ với chồng sẽ là một yếu tố thiết yếu trong chiến lược tuyên truyền của Nhà nước Hồi giáo IS”.

TẤN VĨ
(Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI