Về Phú Điền hòa mình vào không khí mùa gặt, ngắm khói đốt đồng, vịt ăn mót lúa

19/02/2024 - 18:31

PNO - Phú Điền (Đồng Nai) không chỉ thu hút khách du lịch đến chinh phục núi đá Chữ Thập, trải nghiệm chèo sup mà còn tận hưởng không khí trong lành, cảnh sắc đồng quê với những ruộng lúa trải dài tưởng như đến tận chân trời.

Phú Điền là một xã của Đồng Nai, được xem là vựa gạo lớn nhất của tỉnh. Hiện Phú Điền đang bước vào mùa gặt, đến đây bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những thân lúa chín vàng nặng trĩu trên các cánh đồng, hít hà mùi thơm ngọt ngào của lúa chín, hòa mình trong không khí mùa gặt của người dân.

Lúa sau khi gặt xong sẽ cho vào bao ngay trên đồng, sau đó được di chuyển ra khỏi ruộng vác chất thành đống hai bên vệ đường chờ xe đến chở đi phơi.

Phần rơm rạ sau thu hoạch được người dân tận thu cho bò ăn, làm nguyên liệu sản xuất nấm ăn, làm phân bón, phủ các luống rau hay sản xuất các dụng cụ thân thiện với môi trường…

Còn chân lúa thì để lại trên đồng, hoặc được đốt làm phân hữu cơ chuẩn bị cho vụ mùa sắp tới.

Đến Phú Điền vào mùa gặt, bạn còn có cơ hội nhìn thấy những bầy vịt đông đến hàng ngàn con được thả ra đồng ăn mót lúa tạo nên một bức tranh mùa gặt đồng quê thanh bình, tuyệt đẹp.

Không chỉ là xã thuần nông với những cánh đồng lúa xanh tốt trải dài ngút mắt, để gia tăng kinh tế người dân Phú Điền còn trồng xen canh lúa và sen. Do đó, đến đây dịp này bạn còn có cơ hội ngắm nhìn những đầm sen đang mùa nở rộ.

Bài và ảnh: Lan Hồ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI