Vẫn thi THPT quốc gia nếu học sinh trở lại trường trước 15/6

10/04/2020 - 19:12

PNO - Bộ GD-ĐT giữ phương án thi THPT quốc gia từ ngày 8 đến 11/8 nếu học sinh đi học trở lại trước 15/6.

Tại cuộc họp trực tuyến với Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 chiều 10/4, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Hữu Độ cho biết Bộ đã có văn bản chỉ đạo thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, của Ban Bí thư và Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời điều chỉnh thời gian kết thúc năm học tới 15/7 và dự kiến lịch thi THPT quốc gia lùi lại vào ngày 8 đến 11/8/2020.

Học sinh lớp 12 học qua truyền hình nhằm phòng tránh dịch COVID-19
Học sinh lớp 12 học qua truyền hình nhằm phòng tránh dịch COVID-19

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, nếu tình hình dịch như hiện nay ổn định và học sinh có thể đi học lại càng sớm càng tốt vào ngày 30/5 và chậm nhất là 15/6 thì Bộ GD-ĐT sẽ để các em dùng bốn tuần còn lại để kiểm tra định kỳ và kiểm tra cuối năm sau thời gian học trực tuyến tại nhà. 

Như vậy, học sinh vẫn hoàn thành chương trình học tập. Sau đó, các học sinh lớp 12 sẽ có ba tuần ôn tập trước kỳ thi THPT quốc gia.

Bộ GD-ĐT đã ban hành chương trình tinh giản, giảm nhẹ nội dung học tập học kỳ II. Theo đó giữ lại những nội dung nền tảng, cốt lõi của chương trình học kỳ II, để giúp học sinh hoàn thành chương trình và xét lên lớp theo yêu cầu của chương trình năm học. Bộ GD-ĐT cũng đã công bố đề thi tham khảo THPT theo chương trình tinh gọn để học sinh trên cơ sở này có thể ôn tập trước kỳ thi.

Trong điều kiện dịch bệnh khiến thời điểm đi học lại chậm hơn 15/6/2020, Bộ GD-ĐT sẽ trình Quốc hội cân nhắc phương án thi THPT quốc gia phù hợp hơn.

B.Thanh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • hoàng minh 11-04-2020 09:49:06

    Không nên để con trẻ đi trước.
    - Bước 1: Chúng ta nên giải quyết phần kinh tế trước.
    - Bước 2 : Nếu "Bước 1" tạm ổn về vấn đề dịch bệnh thì ta mới tính tới chuyện đi học lại.
    Nếu không ổn thì ngưng ngay chuyện đi học.
    - Trong cả 2 bước trên, nên hổ trợ lương cho giáo viên.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI