'Như chưa hề có cuộc chia ly' tiếp tục hành trình kết nối

22/01/2019 - 11:49

PNO - Chương trình sẽ chính thức trở lại sóng truyền hình từ ngày 3/2 với một diện mạo mới và không chỉ dừng lại ở những cuộc đoàn tụ gia đình.

Sau một thời gian tạm dừng, chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly sẽ chính thức trở lại sóng truyền hình từ ngày 3/2 (tức 29 tết) trên kênh VTV9.

Phát sóng tập đầu tiên năm 2007, sau 10 năm với 119 chương trình được phát sóng trực tiếp, Như chưa hề có cuộc chia ly đã hoàn thành tìm kiếm hơn 2.400 trường hợp, đoàn tụ 1.800 gia đình, tiếp nhận 70.000 yêu cầu tìm kiếm và hoàn chỉnh 30.000 bộ hồ sơ chia ly. Đây cũng là chương trình đầu tiên của Việt Nam “xuất khẩu” format ra nước ngoài. 

'Nhu chua he co cuoc chia ly' tiep tuc hanh trinh ket noi
Nhà báo Thu Uyên - người lên ý tưởng cho chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly.

Ông Nguyễn Ngọc Hồi – Phó giám đốc Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.HCM - cho biết: “Mười năm, một quãng thời gian không dài, nhưng tồn tại suốt ngần ấy năm cũng là điều không nhiều chương trình truyền hình làm được. Đặc biệt hơn, Như chưa hề có cuộc chia ly từ một chương trình truyền hình đã trở thành chương trình thiện nguyện của cả cộng đồng với sự tham gia của 12.000 tình nguyện viên- đó cũng là niềm tự hào của những người thực hiện chương trình”.

Phía sau những cuộc đoàn tụ còn là những phận đời, những số phận rất chông chênh. Thời gian thất lạc gia đình, người thân quá lâu khiến không ít người sau khi đoàn tụ vẫn khó có thể trở lại với cuộc sống bình thường ngay bên cạnh người thân của mình. Trăn trở với thực tế đó, trong lần trở lại này, không dừng lại ở việc kết nối những cuộc đoàn tụ, Như chưa hề có cuộc chia ly còn mong muốn hướng đến một sự đoàn tụ trọn vẹn cho những gia đình đã bị thất lạc, với sự kêu gọi xã hội cùng chung tay giúp những người sau đoàn tụ có thể ổn định cuộc sống.

'Nhu chua he co cuoc chia ly' tiep tuc hanh trinh ket noi
Đại diện các đơn vị đã và sẽ tiếp tục đồng hành với Như chưa hề có cuộc chia ly.

Cùng với lịch phát sóng lúc 16g Chủ nhật đầu tiên của tháng trên kênh VTV9, Như chưa hề có cuộc chia ly sẽ có thêm nhiều sản phẩm nội dung về thông báo tìm kiếm, hành trình tìm kiếm… được chiếu trên các kênh phổ biến như Fanpage, YouTube và Facebook. Bên cạnh đó chương trình cũng sẽ phát sóng trên VTVGo.

Thảo Vân 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI