Lý Gia Hân: Sau chông gai là hạnh phúc

13/03/2019 - 06:00

PNO - Được nhận xét là hoa hậu Hong Kong đẹp nhất mọi thời đại, cô cùng Trương Mạn Ngọc, Lâm Thanh Hà và Quan Chi Lâm là 'Tứ đại mỹ nhân' của làng giải trí Hong Kong.

Mỹ nhân châu Á ngày ấy bây giờ ra sao?

Nhan sắc của họ từng khuynh đảo thị trường giải trí khu vực, chiếm lĩnh trái tim của nhiều gã đàn ông giàu có. Thế nhưng, đó không phải là tiền đề cho một cuộc sống hạnh phúc, dù có người trong số họ sẵn sàng từ bỏ hào quang, lui về phía sau người đàn ông của mình.

 Bài 1: Quan Chi Lâm: Quá khứ không bình yên

Lý Gia Hân sinh năm 1970 tại Ma Cao, tên khai sinh là Michele Monique Reis vì có cha là người Bồ Đào Nha và mẹ là người Trung Quốc. Cái tên Lý Gia Hân được đặt khi cô học tiểu học.

Tuổi thơ của người đẹp không êm đềm, hạnh phúc. Hàng ngày cô phải chứng kiến những trận cãi nhau của cha mẹ mình và những giọt nước mắt của mẹ. Hai chị em cô lúc nhỏ không có đồ chơi và quần áo mới. Sau đó cha mẹ Lý Gia Hân ly dị, cuộc sống của mẹ con cô càng thêm khốn khó.

Ly Gia Han: Sau chong gai la hanh phuc
Lý Gia Hân khi trở thành hoa hậu ở tuổi 18

Điều may mắn của Lý Gia Hân chính là sắc đẹp trời cho. Từ khi 3 tuổi cô đã được phát hiện và tham gia vào một chương trình quảng cáo cho trẻ em. Khi đi học, nhờ sắc đẹp nổi bật gây chú ý, nhiều lần cô được mời đóng phim, quay quảng cáo. Lý Gia Hân từ chối vì muốn trở thành tiếp viên hàng không.

Nhưng năm 14 tuổi, vì để có tiền trang trải học phí, cô tham gia làm người mẫu bán thời gian. Thời điểm đó sự cạnh tranh về ngoại hình cũng như việc tuyển chọn người mẫu ở Hong Kong rất gắt gao nhưng với ngoại hình xinh đẹp, Lý Gia Hân hầu như không gặp khó khăn gì. 

Ly Gia Han: Sau chong gai la hanh phuc
Vẻ đẹp của Lý Gia Hân được nhiều khán giả yêu mến, đến nay cô vẫn được xem là hoa hậu  Hong Kong đẹp nhất.

Tại cuộc thi Hoa hậu Hong Kong năm 1988 do đài TVB tổ chức, cô gái 18 tuổi Lý Gia Hân đã đoạt ngôi vị cao nhất. Nhan sắc của cô gái mới lớn đẹp đến mức làm người khác mất phương hướng. Cho đến nay trong lòng nhiều người, hoa hậu Hong Kong đẹp nhất vẫn là Lý Gia Hân.

Ly Gia Han: Sau chong gai la hanh phuc
Lý Gia Hân ngày lên đăng quang 

Nhờ sắc đẹp, Lý Gia Hân được nhiều đạo diễn chú ý, cô được hãng TVB mời đóng bộ phim truyền hình Declaration of Help và gia nhập làng điện ảnh Hong Kong. Vai diễn điện ảnh đầu tiên của cô là trong bộ phim Thiện nữ u hồn 2 (1990), vai Nhạc Linh San trong Tiếu ngạo giang hồ: Đông Phương bất bại (1991). Lý Gia Hân còn được đạo diễn Vương Gia Vệ chọn vào vai chính trong Đoạ lạc thiên sứ (1995)...

Có thể nói nhan sắc xinh đẹp đã giúp Lý Gia Hân rất nhiều trên con đường sự nghiệp. Thế nhưng, dù tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim, phần lớn hình ảnh mà cô mang lại cho khán giả chỉ là một cô gái xinh đẹp.

Ly Gia Han: Sau chong gai la hanh phuc
Tham gia khá nhiều phim nhưng diễn xuất của Lý Gia Hân không được đánh giá cao.

Cô là một thiên kim tiểu thư trong Hắc mã hoàng tử với vẻ đẹp diễm lệ cao quý như công chúa; trong Phương Thế Ngọc, vẻ đẹp của cô làm Phương Thế Ngọc yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên... Dẫu vậy trong mắt khán giả, cô chỉ là một “bình hoa di động”, không có khả năng diễn xuất. Tuy nhiên nàng hậu vẫn nhận được sự yêu quý của nhiều người với vẻ đẹp gần như hoàn hảo.

Ly Gia Han: Sau chong gai la hanh phuc
Cùng diễn viên Lê Minh trong phim Nguyên Chấn Hiệp.

Như một định mệnh đối với các chân dài trong showbiz, Lý Gia Hân cũng không thoát được "kiếp" chân dài - đại gia. 

Ngoài các danh xưng như “Hoa hậu đẹp nhất Hong Kong”, “mỹ nhân không tuổi”, Lý Gia Hân còn một biệt hiệu khác là “nữ hoàng scandal” do nhan sắc xinh đẹp của cô mê hoặc cánh mày râu, đặc biệt là những người đàn ông lắm của nhiều tiền. 

Ly Gia Han: Sau chong gai la hanh phuc
Tạo hình trong một số vai diễn của Lý Gia Hân.

Không chỉ một, Lý Gia Hân gắn mình với rất nhiều đại gia, chịu không ít tai tiếng. Trong đó nổi bật nhất là cuộc tình với đại gia Lưu Loan Hùng. 

Ngay khi Lý Gia Hân mới đăng quang ngôi hoa hậu, tỉ phú Lưu Loan Hùng đã thường xuyên gửi hoa và quà cho người đẹp, kể cả xe hơi. Có lần anh còn không ngần ngại thổ lộ trên báo chí về tình cảm của mình đối với chân dài xinh đẹp. 

Ly Gia Han: Sau chong gai la hanh phuc
Với tỉ phú Lưu Loan Hùng.

Trái tim của Lý Gia Hân không phải sắt đá, cô bị tấm chân tình của vị đại gia làm xao động. Hai người có tình cảm với nhau, họ gặp gỡ, tiến tới bên nhau bất chấp Lưu Loan Hùng lớn hơn Lý Gia Hân đến 20 tuổi. Và, sẽ không có gì đáng nói nếu vị đại gia Lưu Loan Hùng này không phải là người đã có gia đình. 

Lưu Loan Hùng ly dị vợ để người đẹp có thể an tâm ở bên mình. Nhưng sau bao tai tiếng, mối duyên của họ cũng chỉ kéo dài được 10 năm. Với một vị đại gia như Lưu Loan Hùng, việc các người đẹp luôn sẵn sàng săn đón ông là chuyện bình thường, vây quanh ông còn có cả Quan Chi Lâm và Thái Thiếu Phân.

Lý Gia Hân sau một thời gian thấp thỏm lo âu đề cao cảnh giác cũng không thể vượt qua được áp lực này nên đành nói lời chia tay Lưu Loan Hùng. Cơn ác mộng của cô không chỉ có thế, bởi khi này, luồng dư luận chỉ trích cô lại dấy lên. Nhiều người cho rằng đây là một cái kết xứng đáng với kẻ phá hoại gia đình người khác như cô. Dư luận cũng không ngần ngại gọi cô là "hồ ly tinh". 

Ly Gia Han: Sau chong gai la hanh phuc
Dù không được thừa nhận nhưng có một thời gian Lê Minh và Lý Gia Hân rất thân thiết.
Ly Gia Han: Sau chong gai la hanh phuc
Đám cưới với tỉ phú Hồ Tấn Hanh.

Cô từng chia sẻ: “Vào thời điểm đó, tôi tin rằng tình yêu là chuyện giữa hai người. Tôi không muốn ra đi nhưng sau đó nhiều người bắt đầu dính vào mối quan hệ này và tôi buộc phải buông tay. Đó là một bài học cho tôi". Dù tiếc nuối mối tình sâu đậm với Lưu Loan Hùng nhưng Lý Gia Hân tin rằng mình đã đúng khi chọn cách từ bỏ, bởi đối với chuyện tình cảm, chỉ khi buông bỏ ta mới có thể bắt đầu điều tốt hơn.

Và người đàn ông mang lại hạnh phúc cho Lý Gia Hân đã xuất hiện. Đó là Hứa Tấn Hanh, cũng là một đại gia vô cùng giàu có. Nhưng hình như cuộc đời Lý Gia Hân đã được định sẵn là “kẻ thứ ba”, kịch bản tương tự một lần nữa lại xảy ra với cô.

Ly Gia Han: Sau chong gai la hanh phuc
Gia đình nhỏ của Lý Gia Hân

Vào thời điểm Lý Gia Hân đăng quang Hoa hậu Hong Kong, đại gia Hứa Tấn Hanh cũng là một trong số những quý ông "phải lòng" người đẹp. Anh thường xuyên gửi hoa đến chúc mừng cô nhưng không bao giờ ghi tên hay để lại số điện thoại. Mãi đến năm 2006, hai người vô tình gặp lại nhau, lúc đó Lý Gia Hân mới biết anh chính là người vô danh năm nào. Nhưng không may, Hứa Tấn Hanh lúc ấy đã có gia đình, vợ anh chính là Hà Siêu Quỳnh, con gái của ông trùm sòng bạc Macau Hà Hồng Sân.

Tuy lần này lại mang danh là kẻ phá hoại gia đình người khác nhưng tình cảm Hứa Tấn Hanh dành cho Lý Gia Hân là chân ái, anh nhất quyết ly dị vợ để có thể cưới cô làm vợ. Điều này khiến gia đình của vị đại gia ác cảm với nàng dâu mới và công chúng càng được thể chỉ trích Lý Gia Hân là kẻ đào mỏ, hám tiền.

Năm 2008, sau khi kết hôn với Hứa Tấn Hanh, Lý Gia Hân rời làng giải trí về làm vợ hiền dâu thảo.

Ly Gia Han: Sau chong gai la hanh phuc
Gia đình hiện tại của Lý Gia Hân

Lý Gia Hân có cuộc sống đáng ngưỡng mộ sau khi kết hôn với đại gia, những lời chỉ trích năm xưa theo thời gian cũng biến mất. Cô cũng cho thấy tình cảm của mình với vị đại gia là thật lòng. Cô cho biết kể từ khi kết hôn, Hứa Tấn Hanh chưa từng nhắc đến chuyện quá khứ của vợ. Anh cũng chưa bao giờ can thiệp vào công việc của vợ và để cô tùy ý quyết định. 

Lý Gia Hân từng chia sẻ: “Tôi thích một người đàn ông thành công trong sự nghiệp và có thể làm chủ cuộc sống gia đình. Tiền bạc và sự nghiệp đều rất quan trọng với tôi”.

Ly Gia Han: Sau chong gai la hanh phuc
Lý Gia Hân vẫn đẹp và hạnh phúc bên gia đình.

Năm 2011, Lý Gia Hân sinh một bé trai cho gia đình họ Hứa và đặt tên là Hứa Kiến Đồng, mối quan hệ giữa cô và gia đình chồng cũng trở nên tốt hơn. Cô có cuộc sống vô cùng viên mãn, được chồng yêu thương, có con trai ngoan. Năm nay dù đã 48 tuổi nhưng người đẹp vẫn giữ được những nét đẹp vốn có ngày nào. Tuy không tham gia showbiz nữa nhưng cô vẫn thường xuyên xuất hiện cùng chồng trong các sự kiện.

Như bao người vợ, người mẹ khác, cô đồng hành cùng chồng chăm sóc nhà cửa con cái. Trải qua bao sóng gió, giờ đây người đẹp tận hưởng cuộc sống với những điều tốt đẹp nhất. 

Huệ Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI