‘Fantastic Beat 2’: Mãn nhãn nhưng chưa đủ

16/11/2018 - 07:01

PNO - Tỉ mỉ trong chi tiết, chăm chút trong kỹ xảo và hình ảnh, Fantastic Beat 2 vẽ nên thế giới phép thuật vô cùng sống động. Nhưng, để có bộ phim hay, còn cần có thế giới nhân vật và câu chuyện hấp dẫn.

Năm 2016 khi Fantastic Beats and Where to Find Them (tựa Việt: Sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng) bản điện ảnh ra mắt khán giả, người hâm mộ loạt truyện Harry Potter trên thế giới vô cùng phấn khích. Phần phim này nhanh chóng thu về 812,5 triệu USD trên toàn cầu, kèm lời hé mở sẽ có phần tiếp theo. Warner Bros. không giấu tham vọng xây dựng nên một đế chế cho vũ trụ phép thuật, tương tự những gì mà Marvel Studio đã gầy dựng với các siêu anh hùng. 

Trailer Fantastic Beats 2:

Lợi thế của Fantastic Beats không chỉ nhờ vào loạt truyện về thế giới phù thủy cực kỳ ăn khách của J. K. Rowling mà còn có sự tham gia của chính nhà văn trong khâu biên kịch - khiến khán giả càng thêm kỳ vọng và háo hức.

Phần phim thứ hai với tên gọi Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald (tựa Việt: Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald) khai thác sâu hơn cuộc chiến nảy lửa, mối quan hệ giữa giáo sư Albus Dumbledore (Jude Law) và phù thủy bóng tối Gellert Grindelwald (Johnny Depp) với sự giúp đỡ của Newt Scamander (Eddie Redmayne). Đồng thời hé lộ thân phận của Credence (Ezra Miller) và Nagini (Claudia Kim). Ở phần này, David Yates vẫn tiếp tục vai trò đạo diễn.

‘Fantastic Beat 2’: Man nhan nhung chua du
‘Fantastic Beat 2’: Man nhan nhung chua du
Thế giới phép thuật trong phim được xây dựng kỳ ảo, sống động và mãn nhãn.

Nếu là người hâm mộ thế giới phép thuật, chắc chắn Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald là bộ phim không thể bỏ lỡ. Hình ảnh, kỹ xảo, âm thanh là điểm sáng không thể chê khi phim vẽ nên thế giới phép thuật nhiệm màu.

Johnny Depp, sau nhiều vai diễn tụt dốc thê thảm, đã chứng minh anh là kết hợp hoàn hảo cho vai diễn Grinderlwald.

‘Fantastic Beat 2’: Man nhan nhung chua du
Một Paris cổ kính được tái hiện nguyên vẹn, chi tiết.

Thế nhưng, nếu như Harry Potter vượt ngoài thương hiệu của một tác phẩm văn học thì phần tiền truyện của nó trên phim cho thấy sự đuối sức của đội ngũ làm phim khi kịch bản dài dòng, thiếu tập trung, hiếm có sự căng thẳng trong đấu trí hoặc tạo cảm giác phiêu lưu thực sự.

Mâu thuẫn dòng thời gian giữa Harry PotterFantastic Beasts 2 khiến khán giả hoang mang. Càng rối rắm hơn khi có sự xuất hiện của nữ giáo sư Minerva McGonagall trong Fantastic Beasts 2!

‘Fantastic Beat 2’: Man nhan nhung chua du
Johnny Depp chứng minh anh là lựa chọn hoàn hảo cho vai diễn Grindelwald

Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald có nội dung khá hơn phần 1, khi đào sâu vào những khía cạnh như: gia đình, sự hối hận, động lực đằng sau tội ác của Grindelwald. Song nó cũng vấp phải khuyết điểm, đúng hơn là tham vọng như phần 1: mong muốn nhanh chóng làm phần tiếp theo của nhà làm phim. Nói như Robbie Collin của tờ Daily Telegraph, có lẽ Fantastic Beasts 2 nên học hỏi theo cách mà phần tiền truyện Star Wars: Phantom Menace (1999) đã thực hiện. Thay vì cách kể chuyện bình thường, nhà làm phim nên dẫn dắt lại câu chuyện hợp lý, sắp xếp nhân vật để tạo nên những điểm thú vị.

‘Fantastic Beat 2’: Man nhan nhung chua du
Eddie Redmayne một lần nữa khiến người xem thích thú với những sinh vật huyền bí mà anh nuôi và thu phục.

Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald chính thức công chiếu toàn cầu, trong đó có Việt Nam vào hôm nay, 16/11. Giới chuyên môn dự đoán doanh thu mở màn nội địa Bắc Mỹ của phim rơi vào khoảng 75 triệu USD, tương đương phần một. Và với sức hút của thế giới phù thủy cùng J.K. Rowling, khả năng Fantastic Beats 2 đạt 250 triệu USD toàn cầu sau 3 ngày công chiếu hoàn toàn có thể xảy ra.

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI