‘Game of Thrones’ mùa cuối cùng sẽ có những bất ngờ nào?

14/11/2018 - 11:19

PNO - Mặc dù HBO tìm mọi biện pháp ngăn ngừa rò rỉ thông tin nhưng mới đây, từ một số chi tiết được công bố rải rác ở các kênh thông tin, tờ Variety hé lộ 6 yếu tố về mùa cuối của series ‘Game of Thrones’.

1. Thời gian phát hành

Trong một đoạn video quảng bá cho phim hôm thứ Ba vừa qua, HBO tiết lộ, phần 8 và cũng là phần cuối cùng của series Game of Thrones (GoT) sẽ ra mắt khán giả vào tháng 4/2019, chưa xác định ngày cụ thể. Điều này đồng nghĩa, so với những mùa trước, người hâm mộ sẽ phải chờ đợi thêm một quãng thời gian.

2. Số lượng tập ít hơn

Ở mùa 8, Game of Thrones sẽ dừng lại ở 6 tập thay vì 10 như các mùa trước. Tuy nhiên, ít tập hơn thì có thể mỗi tập sẽ có thời lượng dài hơn. Điều này đồng nghĩa, một tập phim có thể dài hơn 90 phút. “Hai giờ cho mỗi tập phim có vẻ là quá nhiều nhưng điều này chẳng phải rất tuyệt vời ư?” - Casey Bloys của đài HBO chia sẻ.

‘Game of Thrones’ mua cuoi cung se co nhung bat ngo nao?
Mùa 8 Game of Thrones ra mắt vào tháng 4/2019 với số lượng tập ít hơn

3. Ngôi nhà ma ám của GoT

Mặc dù chưa hé lộ trailer chính thức của mùa 8 nhưng nhà sản xuất kiêm tác giả kịch bản Bryan Cogma đã ví von mùa 8 là “ngôi nhà ma ám”. Cogman nói với tờ Entertainment Weekly: “Tất cả các nhân vật cùng đối mặt với một kẻ thù chung, đối phó với quá khứ của chính họ và xác định kẻ họ muốn đối mặt với cái chết đã được báo trước. Đây là phần phim đầy kịch tính nhưng cũng rất ám ảnh và buồn bã. Tôi nghĩ nó sẽ góp phần vinh danh những gì tác giả George R.R. Martin đặt ra trong tác phẩm - điều đã tạo nên cho loại truyện này tính bất ngờ”.

4. Nhân vật nào sẽ chết và ai sẽ trở lại?

Với một tác phẩm viễn tưởng, huyền thoại như GoT, việc một nhân vật chết đi ở mùa trước và bất ngờ trở lại trong mùa sau là điều khiến khán giả bàn tán sôi nổi. Chính điều này góp phần tạo nên tính hấp dẫn cho series.

Ở mùa cuối cùng này, anh trai/ người yêu của Carsei - Jaime sẽ đi về phía Bắc tìm kiếm Mẹ Rồng hoặc Jon Snow. Davos cũng sẽ trở lại trong mùa này. Nhưng bất ngờ nhất là sự trở lại của con sói tuyết Ghost (biểu tượng của nhà Stark). Giám đốc hình ảnh của phim Joe Bauer đã xác nhận điều này với Huffington Post.

‘Game of Thrones’ mua cuoi cung se co nhung bat ngo nao?
Bí mật về thân thế Jon Snow sẽ tiếp tục được giải mã, càng đặt anh vào bi kịch khi yêu và có con với em gái.

5. Những tuyến truyện có thể xảy ra

GoT mùa cuối sẽ bắt đầu tại Winterfell khi quân đội của Daenery đụng độ với Sansa Stark (Sophie Turner đóng). Mặc dù nắm giữ quyền lực và có sức mạnh trong tay nhưng Turner cho biết, nhân vật của cô có thể chịu mất mát một chút khi cuối cùng đã thoát khỏi bàn tay Littlefinger.

John Bradley, người đóng vai Samwell Tarly khẳng định, tất cả các nhân vật sẽ được đặt trong bối cảnh hoàn toàn mới ở mùa này. Điều đó có nghĩa bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra nhưng người hâm mộ GoT dự đoán Sam có thể sẽ tiến về King’s Landing.

Teaser Game of Thrones mùa 8:

Bên cạnh đó là những thông tin của mùa trước sẽ tiếp tục được giải đáp, gồm việc Jon Snow sẽ xác định được cha ruột của anh là ai. Mùa 7 đã xác nhận, Lyanna Stark - em gái Ned Stark chính là mẹ ruột của Jon Snow. Nhưng đến nay phim vẫn chưa tiết lộ ai là cha của Jon. Người hâm mộ tin rằng Rhaegar Targaryen - anh của Daenerys chính là cha của Jon. Giả thuyết cho rằng chính Lyanna đã cầu xin Ned xem Jon là con ngoài giá thú của ông để Robert Baratheon không sát hại con mình. Mọi thứ có vẻ rất hợp lý, nhưng vẫn có thể cha của Jon là một người khác.

6. Phần tiền truyện đã khởi động

‘Game of Thrones’ mua cuoi cung se co nhung bat ngo nao?
Không chỉ đơn thuần là một series truyền hình, GoT đã trở thành một biểu tượng văn hóa đại chúng của Mỹ trong thời điểm hiện tại.

GoT (khởi động từ năm 2011) có thể kết thúc ở mùa 8 nhưng nhà sản xuất sẽ không cho nó giã từ khán giả sớm như vậy. HBO hiện đang triển khai dự án tiền truyện cho loạt phim và đây chỉ là một trong 5 dự định của HBO với loạt phim này. Phần tiền truyện có bối cảnh hàng ngàn năm trước khi diễn ra các sự kiện trong GoT, ghi lại sự sụp đổ của thế giới từ Age of Heroes (thời đại của các anh hùng). Nếu tất cả những dự án này được triển khai, GoT sẽ trở thành series phim thống trị nền văn hóa đại chúng Mỹ trong ít nhất 20 đến 30 năm nữa.

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI