Vận động viên tề tựu "ăn mừng" chiến thắng tại SEA Games 31

03/06/2022 - 18:38

PNO - Chiều 3/6, UBND TPHCM tổ chức họp mặt mừng công huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích tại SEA Games 31.

 

Vận động viên Châu Tuyết Vân trong buổi họp mặt mừng thành tích tại SEA Games 31
Vận động viên Châu Tuyết Vân trong buổi họp mặt mừng thành tích tại SEA Games 31

Có 208 vận động viên, huấn luyện viên được vinh danh trong buổi họp mặt mừng công này. Vận động viên Châu Tuyết Vân (HCV đồng đội Teakwondo) nói: "Đã 2 tuần trôi qua nhưng sự vui sướng, hạnh phúc vẫn còn kéo dài. Các cô chú lãnh đạo rất quan tâm đến chúng tôi. Tôi xúc động, tự hào vì đã mang vinh quang về với đất nước".

Hiện, chị và đồng đội đang tập luyện chuẩn bị cho giải vô địch châu Á và SEA Games 32 tổ chức tại Campuchia. Chị kỳ vọng sau khi kết thúc sự nghiệp chuyên nghiệp sẽ tiếp tục đào tạo một thế hệ vận động viên mới cho Taekwondo.

Vận động viên Đặng Ngọc Xuân Thiện tâm sự: "Tôi hồi hộp, vui khi nhận được huy chương vàng. Tôi tin nếu bài thi đấu tốt, chỉn chu thì việc đoạt huy chương là điều hoàn toàn có thể xảy ra". Xuân Thiện sinh năm 2002, bắt đầu tập luyện thể dục dụng cụ chuyên nghiệp từ năm 6 tuổi. Anh từng bị chấn thương nặng: lệch cột sống, đứt dây chằng. Anh chia sẻ, hiện vẫn chưa hài lòng về thành tích đã đạt trong sự nghiệp, bởi lẽ nếu không chấn thương anh có thể làm tốt hơn nữa. 

Trần Ngọc Thúy Vi là vận động viên môn Aerobic, giành 3 huy chương vàng, từng được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Chị chia sẻ: "Tôi hạnh phúc, và thật sự không biết diễn tả thế nào về thành tích vừa qua. Trong quá trình tập luyện tôi bị nhiều chấn thương, cũng phải hy sinh nhiều, nhưng thành tích có được khiến tôi hạnh phúc, hài lòng".

Vận động viên Trần Ngọc Thuý Vi đã được tặng Huân chương lao động hạng Ba
Vận động viên Trần Ngọc Thúy Vi đã được tặng Huân chương Lao động hạng Ba

Mức thưởng cho vận động viên nam và nữ khác nhau. Cụ thể, với vận động viên nam, họ lần lượt nhận 52 triệu, 29 triệu, 23 triệu với huy chương vàng, bạc đồng. Vận động viên nữ nhận 58 triệu, 32 triệu, 25,5 triệu lần lượt với huy chương vàng, bạc, đồng.

Theo chế độ trợ cấp ưu đãi tài năng, nhà nước hỗ trợ 12 triệu/tháng/2 năm với huy chương vàng, số tiền với này với huy chương bạc và huy chương đồng là 8 và 7 triệu đồng/tháng/2 năm. 

Ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TPHCM  nhận xét trong đợt SEA Games lần này có nhiều môn đạt được thành tích tốt, đặc biệt với các môn nằm trong hệ thống Olympic, nhưng cũng có sự đáng tiếc khi một số môn thế mạnh mất đi thế đứng đầu.

"Trong không khí vui mừng, tôi muốn nhắc quý vận động viên, huấn luyện viên, chuyên gia vui mừng với thành tích đạt được nhưng chặng đường phía trước còn rất dài. Những gì đạt được hôm nay là động lực để chúng ta phấn đấu gặt hái những thành tích lớn lao trong tương lai. Thể thao TPHCM phải giữ vững là một trong những địa phương có thành tích đứng đầu. Chúng ta cần phấn đấu đạt được thành tích ở tầm khu vực, thế giới", ông Dương Anh Đức nhắn nhủ.

Đông đảo huấn luyện viên, vận động viên có mặt trong buổi họp mặt mừng thành tích vào chiều 3/6
Đông đảo huấn luyện viên, vận động viên có mặt trong buổi họp mặt mừng thành tích vào chiều 3/6

Để đạt được thành tích tốt, TPHCM có những chính sách mới để cải thiện cơ sở vật chất, cơ chế, chính sách để giúp huấn luyện viên, vận động viên phát huy tối đa năng lực, tìm kiếm những tài năng mới. Ngược lại, TPHCM mong đội ngũ vận động viên, huấn luyện viên, chuyên gia thể hiện được sự chuyên nghiệp để có thêm những bước tiến trong thời gian tới.

Nắm bắt những tồn tại với công tác huấn luyện, đào tạo hiện tại ở TPHCM, kết hợp với đề xuất của Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM, thành phố đã có sự điều chỉnh về mức thưởng, đã được Hội đồng Nhân dân TPHCM thông qua trong kỳ họp tháng 4 vừa qua. TPHCM cũng sẽ có những thiết chế mới để hỗ trợ cho việc tập luyện của vận động viên, huấn luyện viên trong thời gian tới. Ông Trương Minh Sang, huấn luyện viên đội tuyển thể dục dụng cụ nói sự thay đổi này tạo thêm động lực để huấn luyện viên phấn đấu, nỗ lực cống hiến nhiều hơn cho thể thao TPHCM, Việt Nam.

Vận động viên Nguyễn Quang Tú nhận bằng khen trong lễ vinh danh
Vận động viên Nguyễn Quang Tú (môn bóng ném bãi biển) nhận bằng khen trong lễ vinh danh. Anh đạt thành tích huy chương vàng đồng đội. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI