Những con số ấn tượng tại lễ bế mạc SEA Games 31

24/05/2022 - 17:13

PNO - Gần một ngày sau lễ bế mạc SEA Games 31, nhiều người hâm mộ vẫn ấn tượng với chương trình nghệ thuật như lời chào của Việt Nam với bạn bè trong khu vực.

Chương trình nghệ thuật bế mạc SEA Games 31 đã diễn ra thành công với nhiều tiết mục mang đậm nét văn hóa, bản sắc dân tộc Việt Nam. Trong chương trình, khán giả cũng được xem một số nghệ sĩ từ nước bạn Cambodia – quốc gia đăng cai kỳ SEA Games 32 trình diễn.

Đêm bế mạc có sự tham gia của hơn 300 nghệ sĩ, diễn viên.
Đêm bế mạc có sự tham gia của hơn 300 nghệ sĩ, diễn viên từ nhiều lĩnh vực khác nhau

Khác với đêm khai mạc, sự kiện bế mạc được tổ chức trong nhà với tổng diện tích màn hình LED được sử dụng lên tới 580m2 cùng với sân khấu chính rộng 611m2. Sân khấu phụ 2 bên rộng 315m2 để tạo thêm hiệu ứng về âm thanh và ánh sáng.

Dù diễn ra trong nhà nhưng không gian được bày trí với lượng đèn chiếu sáng, màn hình tạo cảm giác
Dù diễn ra trong nhà nhưng không gian được bài trí thông thoáng với lượng đèn chiếu sáng khá dày, nhiều màn hình lớn

“Nếu chúng tôi sử dụng 500 tấn thiết bị phục vụ cho lễ khai mạc, thì lễ bế mạc dùng gần 200 tấn. Trong lễ khai mạc, chúng tôi sử dụng gần 7.000 đèn chiếu sáng, 50 máy chiếu cùng với nhiều thiết bị AI thì ở lễ bế mạc ít hơn.

Về lực lượng tình nguyện viên, có 2.000 thanh niên đến từ Nhà văn hóa Thanh niên Hà Nội, từ phía Sở Văn hóa, Thể thao Thành phố Hà Nội cộng với sinh viên đến từ các trường đại học trên địa bàn tham gia. Chúng tôi đã dùng 80 chiếc trống đồng cho lễ bế mạc. Về diễn viên, có hơn 300 người tham gia trình diễn trong đêm cuối cùng này”, đạo diễn Hoàng Công Cường chia sẻ.

Không gian với các làn điệu quan họ khép lại lễ bế mạc.
Không gian với các làn điệu quan họ khép lại lễ bế mạc

Toàn bộ ê-kíp với hơn 400 người chỉ có 10 ngày chuẩn bị, chưa kể còn phải chờ các nội dung thi đấu kết thúc mới có thể lắp ráp sân khấu, âm thanh, ánh sáng cho buổi tổng duyệt. Thời gian khá gấp rút để hoàn thiện tất cả các hạng mục từ sân khấu cho đến tổng duyệt nên tất cả các thành viên đều phải chạy đua.

Đạo diễn Hoàng Công Cường cũng chia sẻ thêm, mặc dù lễ bế mạc diễn ra khá gọn gàng, nhưng các màn trình diễn nghệ thuật đã chắt lọc rất kỹ, khép lại một kỳ SEA Games 31 trọn vẹn thành công của đoàn thể thao Việt Nam.

Ở tiết mục cưới, phần giao lưu với các nghệ sĩ nước bạn Cambodia
Ở tiết mục cuối cùng, phần giao lưu với các nghệ sĩ nước bạn Cambodia thay cho lời chào kết từ Việt Nam và chuyển giao phần đăng cai SEA Games 32 sang cho Cambodia

Điểm nhấn tại không gian lễ bế mạc SEA Games 31 là màn xuất hiện sân khấu quan họ - loại hình dân ca được UNESCO công nhận Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại năm 2009. Ngoài ra, các màn múa hiện đại trên nền của làn điệu Trống cơm, hò Nam Bộ, Lý ngựa ô khá thu hút, khiến người xem không thể rời mắt, tạo ấn tượng tốt với bạn bè trong khu vực.

Linh An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI