Ứng dụng đặt xe, đồ ăn 'chập chờn' ngày mưa bão

25/11/2018 - 14:57

PNO - Bão Usagi đổ bộ vào các tỉnh phía Nam vào đúng ngày cuối tuần, khoảng thời gian cao điểm cho các ứng dụng gọi xe, đặt đồ ăn nhanh kiếm tiền. Tuy nhiên, không ít khách hàng than khó vì ứng dụng "tê liệt" do bão.

Chị Xuân Thủy (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết, do trời mưa bão liên tục từ sáng sớm chị buộc phải đặt đồ ăn nhanh qua các ứng dụng, mặc dù thử rất nhiều ứng dụng tên tuổi như Now, Gofood, Grabfood,… nhưng tất cả đều không nhận đơn hàng.

Theo chia sẻ của chị Thủy, bình thường vào ngày Chủ nhật hàng tuần chị đều đặt thức ăn nhanh cho cả phần buổi sáng và trưa để giao một lần, nhà chị cũng không nằm quá xa trung tâm nhưng riêng hôm nay, hai ứng dụng đặt đồ ăn đều “ngó lơ” với yêu cầu của chị.

Ung dung dat xe, do an 'chap chon' ngay mua bao
Khách than khó đặt đồ ăn do ảnh hưởng của bão

Không riêng chị Thủy, nhiều tài khoản đăng tải trên mạng xã hội cũng than vãn về việc không đặt được đồ ăn qua ứng dụng.

Ngoài ra, nhiều bà nội trợ trong ngày hôm nay khá vất vả khi mua thực phẩm cho bữa cơm gia đình ngày mưa bão.

Chị Ngọc Dung (quận 7, TP.HCM) cho biết, mưa bão đúng vào dịp cuối tuần nhà chị đang muốn mua loại khô cá đù để nấu bữa ăn cho cả nhà. Vào siêu thị Co.op Food gần nhà không có loại này, chị chuyển sang đặt hàng trên web của một chuỗi cửa hàng thực phẩm, có chi nhánh gần nhà chị để thuận tiện trong việc giao hàng.

Tuy nhiên, chị Dung cho biết, đặt hàng lúc 11g và theo quy định trong vòng 3 tiếng chị sẽ nhận hàng nhưng nhân viên cửa hàng liên hệ chị thông báo không đảm bảo sẽ giao hàng trước 14g do tình hình mưa bão.

“Quận 7, Nhà Bè mưa không ngớt tan tành giấc mơ khô cá đù một nắng”, chị Dung than vãn.

Ung dung dat xe, do an 'chap chon' ngay mua bao
Nhiều ứng dụng đặt xe cũng bị khách than phiền vì không có tài xế 

Không chỉ riêng các ứng dụng đặt đồ ăn, một số khách hàng sử dụng các ứng dụng gọi xe, di chuyển vào hôm nay cũng gặp không ít khó khăn, khi các tài xế ngại mưa bão nên không nhận cuốc.

Một khách hàng đặt xe qua ứng dụng GoViet, Grab cho biết chờ tài xế nhận cuốc khá lâu, cuối cùng không bắt được chiếc xe nào vì ứng dụng báo “tất cả tài xế đang bận”.

“Bắt xe vào những ngày này khó hơn việc kêu làm sao cho mưa bão ngưng ngay lúc này”, một khách hàng tên T.Trung than vãn.

Một khách hàng khác tên Quỳnh My (quận Gò Vấp, TP.HCM) cũng than khó khi đặt xe của hãng Grab ra sân bay. Ứng dụng báo bận, chị My chờ lâu đành phải đội mưa ngồi xe ôm ra sân bay vì sợ muộn chuyến.

"Rất mệt mỏi luôn, tôi đợi ứng dụng cứ xoay vài phút rồi báo bận, 2 lần đều như vậy nên thôi bắt xe ôm gần nhà đi để không muộn giờ check-in tại sân bay", chị My nói.

Giá cước di chuyển của taxi công nghệ và truyền thống vào ngày mưa bão cũng khá chênh lệch. Điều đáng nói là đi taxi truyền thống lại rẻ hơn các đơn vị kinh doanh taxi công nghệ.

Cùng thời gian và địa điểm di chuyển từ quận Bình Thạnh đến quận 1, TP.HCM, giá cước Grabcar 4 chỗ báo là 115.000 đồng cho khoảng 6km, trong khi đó giá cước taxi Mai Linh 4 chỗ là 94.000 đồng.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI