Hàng quán vắng, tiểu thương bán cầm chừng vì lo bão số 9

25/11/2018 - 08:21

PNO - Sáng 25/11, mưa rỉ rả kéo dài do ảnh hưởng cơn bão số 9 khiến người tiêu dùng ngại ra đường đi chợ. Tiểu thương người nghỉ bán, người bán nhanh chút đồ cho các mối hàng để về nghỉ.

Chị Thanh Mỹ, ngụ quận 3 cho biết, ngày hôm qua đoán tình hình sẽ có mưa do bão  số 9 nên chị đã tranh thủ mua hai phần thực phẩm trữ tủ lạnh.

Hang quan vang, tieu thuong ban cam chung vi lo bao so 9
Khu bán cá ngày thường nhộn nhịp nay đều nghỉ bán vì bão số 9

"Hôm nay cuối tuần bọn trẻ nghỉ học ở nhà nên tôi không thể nấu ăn sơ sài. May là hôm qua đã chuẩn bị sẵn, sáng nay chỉ rả đông là trưa có thể nấu ăn rồi”, chị Mỹ cho biết.

Tại khu chợ chiều (quận 7), ngày thường ba quầy cá nối tiếp nhau nay đều nghỉ bán. Chị Hoàng, tiểu thương quầy cá duy nhất còn bán hàng ngày hôm nay cũng vắng khách mua trong khi ngày thường nếu một mình chị bán sẽ không ngơi tay.

Hang quan vang, tieu thuong ban cam chung vi lo bao so 9
Chị Hoàng - tiểu thương duy nhất hôm nay còn bán tại khu chợ chiều, quận 7 nhưng cũng vắng khách mua

“Vì tôi có mối lấy cá nên không nghỉ bán được. Với lại mưa cũng không lớn, người đi mua hàng sẽ có nên tôi cũng lấy ít đồ bán đến trưa rồi nghỉ. Buổi chiều còn thì bán, nếu mưa lớn thì cũng đóng cửa luôn”, chị Hoàng nói.

Tại chợ Tân Quy, lác đác vài người che dù đi mua chứ không nhộn nhịp như bình thường. Nhiều chị em chỉ tranh thủ tạt vào các quầy hàng bán ven đường để mua thêm chút rau củ cho bữa ăn hôm nay vì thịt cá đã mua trước.

Hang quan vang, tieu thuong ban cam chung vi lo bao so 9
Sạp thịt heo chị Loan ngày thường khách đứng chờ xung quanh nay vắng hẳn, chị rảnh tay chia thịt cho các mối hàng

Tiểu thương chợ cũng cho biết lấy ít đồ hơn ngày thường, chỉ bán cầm chừng vì lo ế. Cửa hàng rau củ quả Hương Kha ngày thường khách đứng chen chúc nhau mua hàng thì nay chỉ lác đác vài chị em đội áo mưa, cầm dù đến mua. 

Hang quan vang, tieu thuong ban cam chung vi lo bao so 9
Cửa hàng rau củ của chị Hương, khách đến mua đông hơn nhưng cũng chỉ mua chút đồ rồi về nhanh

Chị Hương, chủ cửa hàng cho hay, khách hôm nay vắng, các mặt hàng đều bán chậm. Chị không tính nghỉ vì có người mua là có người bán, hơn nữa các quán ăn gần chợ đều lấy hàng từ cửa hàng chị nên vẫn phải hoạt động bình thường.

Phương Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI