Úc tiếp tục cung cấp cho Việt Nam thêm 4,2 triệu liều vắc xin Pfizer

13/09/2022 - 18:23

PNO - Đó là thông báo từ phía Úc nhân chuyến thăm của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn đến nước này.

Ngày 13/9, Tổng lãnh sự quán Úc tại TPHCM cho biết, Úc và Việt Nam đã tái khẳng định mối quan hệ đối tác bền chặt tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao giữa hai nước đang diễn ra tại thủ đô Canberra.

Hình ảnh phía Úc bàn giao 2,2 triệu liều vắc-xin Pfizer phòng COVID-19 cho Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM vào tháng 2/2022 thông qua thỏa thuận mua sắm với UNICEF và hợp tác với Bộ Y tế Việt Nam. Ảnh: TLSU
Hình ảnh phía Úc bàn giao 2,2 triệu liều vắc xin Pfizer cho Việt Nam tại sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM vào tháng 2/2022 thông qua thỏa thuận mua sắm với UNICEF và hợp tác với Bộ Y tế Việt Nam - Ảnh: TLSU

Theo thông báo phía Úc, chuyến thăm của Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn là chuyến thăm đầu tiên của một Bộ trưởng Việt Nam đến nước này kể từ năm 2019.

Úc và Việt Nam có quan hệ đối tác và bạn bè bền chặt. Mối quan hệ của hai nước được củng cố bởi các liên kết kinh tế và thương mại chặt chẽ, quan hệ hợp tác trong hoạt động gìn giữ hòa bình đang ngày càng phát triển và mối quan hệ giao lưu nhân dân lâu đời.

Hai nước đã chia sẻ cam kết đối với vai trò trung tâm của ASEAN và lợi ích chiến lược trong việc duy trì một khu vực hòa bình, ổn định và thịnh vượng, trong đó chủ quyền được tôn trọng.

Úc và Việt Nam đã hỗ trợ nhau trong suốt đại dịch COVID-19. Trên tinh thần đó, Úc cho biết sẽ tiếp tục cung cấp cho Việt Nam thêm 4,2 triệu liều vắc xin Pfizer cho người lớn. Trước đó, Úc đã chuyển đến Việt Nam 22,2 triệu liều vắc xin COVID-19.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Bộ trưởng Ngoại giao Penny Wong đã có các cuộc thảo luận thân tình và hiệu quả về cách hai nước có thể mở rộng hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược. Hai Bộ trưởng cũng đã thảo luận về các cách thức để tăng cường hợp tác về biến đổi khí hậu trong bối cảnh cả hai quốc gia đều nỗ lực hướng tới việc đáp ứng các cam kết đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Năm 2023, Úc và Việt Nam sẽ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. 

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI