Uất nghẹn khi thành kẻ thứ ba chỉ vì cả tin trước chiêu bài người chồng đau khổ

01/09/2017 - 06:00

PNO - Vào một đêm, anh gọi cho tôi giọng lạc đi vì đau khổ. Anh xin ghé phòng trọ một lát bởi anh đang vô cùng bức bối và đau khổ, cần gặp ai đó để chia sẻ. Và đó chính là lúc tôi bắt đầu những sai lầm.

Lần đầu tiên tôi gặp anh là hồi cuối tháng hai trong chuyến đi Nha Trang cùng đứa bạn thân khi nó đi chụp ảnh cưới. Dù đã có cả ekip chụp hình đi theo nhưng vì ham vui nên nhỏ bạn cứ nài nỉ tôi đi cùng để giúp nó chụp ảnh hậu trường. Khi ra sân bay, tôi mới biết anh trai chú rể cũng góp mặt trong chuyến đi ấy.

Tôi và anh rất mau chóng trở nên thân thiết khi phát hiện ra hàng loạt sở thích giống nhau, từ chuyện ăn uống, gu phim ảnh, sở thích nghe nhạc đến thói quen đi phượt một mình. Chỉ có một điều duy nhất khác biệt giữa chúng tôi: tôi chưa có người yêu, anh thì đã lập gia đình. 

Uat nghen khi thanh ke thu ba chi vi ca tin truoc chieu bai nguoi chong dau kho
Tôi đã quá dại dột và cả tin khi nghĩ rằng anh ta thành thật với mình. Giờ đây nhìn lại những hình ảnh kỷ niệm cùng anh ta, tôi chỉ thấy căm phẫn. (Ảnh: NVCC)

Buổi tối đầu tiên ở Nha Trang, chúng tôi rủ nhau đi nhậu. Thấy tôi cả buổi không đụng tới bia, cả đám hùa vào ép mãi, tôi đành uống nửa ly. Vốn không uống được đồ có cồn nên tôi thấy khó chịu vô cùng, ngồi thêm một lúc phải xin phép về phòng nằm nghỉ trước. 

Nhưng rồi tôi vẫn không ngủ được vì đau đầu nên ra ngoài đứng hóng gió, không ngờ lại gặp anh, anh cũng bảo mệt nên trốn về trước. Sau một hồi nói chuyện linh tinh, anh bỗng nhiên trút ra cả bầu tâm sự về chuyện vợ chồng. Anh bảo, ngày xưa anh yêu chị ấy nhiều đến nỗi có thể đứng chờ hàng giờ trước cửa phòng khi chị không tiếp, nhưng cuối cùng chị cũng chịu lấy anh khi bị người yêu cũ bỏ rơi. 

Điều trớ trêu là dù bị phản bội nhưng chị chưa bao giờ hết vương vấn anh ta. Gần đây, anh phát hiện chị đang lén lút hẹn hò dù anh ta đã lấy vợ. Mỗi khi ở nhà chị luôn tỏ ra thờ ơ, dửng dưng cho dù anh luôn cố gắng làm chị vui bằng đủ mọi cách. Vì thương con, và vì cũng còn rất yêu vợ, anh chưa dám tung hê mọi thứ. Tôi nghe mà cảm thấy bàng hoàng, thương cảm cho anh.

Uat nghen khi thanh ke thu ba chi vi ca tin truoc chieu bai nguoi chong dau kho
Tôi từng nghĩ vợ anh là người đàn bà tồi tệ, lăng loàn. Hóa ra, chính tôi mới là kẻ thứ ba trong mắt chị (ảnh minh họa).

Sau cuộc nói chuyện đó, tôi nghĩ tới anh nhiều hơn. Về lại Sài Gòn được hơn một tuần thì anh gọi cho tôi mời ăn trưa. Thú thật, tôi biết điều đó là không nên vì anh đã có vợ, nhưng không hiểu sao không thể cưỡng lại được mỗi khi anh hẹn gặp. Tôi tự nhủ mình chỉ đang quý mến và xem anh là một người bạn đặc biệt, nhưng trong thâm tâm tôi cũng mơ hồ cảm thấy bất an về cảm xúc của mình.

Ba tháng sau, vào một đêm khuya, anh gọi cho tôi giọng lạc đi vì đau khổ. Anh xin tôi cho anh ghé phòng trọ một lát bởi anh đang vô cùng bức bối và đau khổ, cần gặp ai đó để chia sẻ. Khi đến nơi, anh khiến tôi phát hoảng với bộ dạng say mèm rũ rượi. Anh bảo đã ký đơn ly hôn do chị soạn, vì đến giờ anh chẳng thể nào níu giữ con người bội bạc ấy được nữa. 

Chúng tôi thân thiết, mở lòng với nhau nhiều hơn sau biến cố đó. Rồi tôi cũng nhận lời yêu anh. Tôi không hỏi kỹ anh về chuyện ly hôn, bởi tôi nghĩ anh sẽ tự kể hết với mình khi mọi chuyện xong xuôi. Tôi cũng nghe lời anh giấu kín chuyện hai đứa yêu nhau với bạn bè, đặc biệt là vợ chồng nhỏ bạn tôi, vì anh bảo chưa dám nói chuyện anh chị ly hôn cho gia đình bởi bố anh đang bệnh nặng. Thế nhưng trong buổi hẹn hò cuối tuần trước với anh, tôi đã gặp vợ anh. Hình như chị đã để tâm theo dõi anh và đến hôm ấy, chị quyết định lộ diện. Nhìn ánh mắt buồn bã và gương mặt tiều tụy của chị khi thấy chúng tôi tay trong tay mà lòng tôi đau nhói. 

Uat nghen khi thanh ke thu ba chi vi ca tin truoc chieu bai nguoi chong dau kho
Khi biết sự thật về anh ta, tôi thấy uất hận vì bị lừa nhưng cũng tự thấy mình quá ngu ngơ, dễ tin người (ảnh minh họa).

Ngay tối đó, nhỏ bạn gọi điện cho tôi. Nó gào lên trong điện thoại, hỏi tôi sao lại dại dột đâm đầu yêu người đã có vợ, mà lại là anh trai nó. Tôi chưa kịp thanh minh gì thì nó đã kể, chị dâu nó nhắn với tôi rằng, chị mong tôi sáng suốt nhìn rõ bộ mặt thật của anh ta. Chị đã khổ vì cái thói trăng hoa của chồng lâu rồi, giờ chỉ muốn giữ lại người cha cho đứa con còn quá nhỏ.

Rồi bạn tôi kể thêm, gia đình bạn cũng rất mệt mỏi với anh, thương chị dâu phải chịu đựng thói trăng hoa của chồng mà không biết làm sao. Anh biết mình có cái mã bắt mắt lại thêm kiểu nói chuyện dễ lọt tai nên đi đâu cũng giở chiêu bài “vợ đối xử tệ bạc, lừa dối chồng” hòng đánh vào lòng trắc ẩn của các cô gái cả tin, dại dột. Tôi chẳng phải người đầu tiên mà đã là người thứ tư, thứ năm gì đó. 

Tôi hận anh ta vô cùng, cảm giác đau đớn không sao tả được. Nhưng nghĩ kỹ lại, cũng là do lỗi của tôi. Nếu tôi không dễ dàng tin lời anh ta, không hoa mắt vì cái vẻ bề ngoài của anh ta thì đâu đến nông nỗi này. Dù muốn dù không, tôi đã trở thành một kẻ thứ ba đáng ghét – điều tôi từng thề cả đời này không bao giờ phạm phải. 

Khánh Minh (Đồng Tháp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI