U70 và 9X cùng tham gia thi chạy bộ

14/07/2022 - 08:04

PNO - Một 9X đại diện cho thế hệ trẻ đầy nhiệt huyết, cùng một U70 từng vượt qua căn bệnh đau khớp thi chạy bộ cùng nhau, lan tỏa tinh thần “sống là động” ở mọi độ tuổi.

Chặng đường 3km không quá dài để xác lập kỷ lục cho bản thân, nhưng đủ để cô Huỳnh Thị Vinh (64 tuổi, TPHCM) và Lương Bá Tước (27 tuổi, Long An) kết nối với những người chung đam mê vận động, tạo nên nhiều khoảnh khắc đáng nhớ tại giải chạy JEX Running mới đây.

Ảnh: ECO
Ảnh: ECO

Từ cải thiện sức khỏe đến đam mê thể thao

Vóc dáng nhỏ nhắn, mái tóc điểm hoa râm, cô Huỳnh Thị Vinh hứng khởi chạm vạch đích JEX Running 2022. Đây là giải chạy đầu tiên nữ giáo viên này tham gia. “Vui lắm. Vui không muốn về”, cô Vinh bày tỏ cảm xúc sau cung chạy 3km vừa hoàn thành.

Năng lượng tích cực cùng sự linh hoạt ở người phụ nữ này khiến ít ai nghĩ cô đã bước qua ngưỡng tuổi ngoài 60 và từng gặp nhiều vấn đề sức khỏe. Xung phong làm thủy lợi tại Tây Ninh khi mới ra trường và không may bị sốt rét, cơ thể cô suy yếu rõ rệt. Từ đây, cô quyết tâm tập luyện mỗi ngày để có nền tảng sức khỏe tốt.

Dần dà, tập thể dục trở thành đam mê, như hơi thở gắn với người phụ nữ ấy suốt mấy chục năm qua. Nền tảng sức khỏe tốt xây đắp từ vận động điều độ cũng giúp nữ giáo viên vượt nhiều chướng ngại vật. Một trong số đó là căn bệnh ung thư tuyến giáp 13 năm trước. Tiếp đến là lần nhiễm COVID-19 vào năm ngoái, gây di chứng đau nhức khớp hậu COVID-19.

Cô Vinh và Bá Tước chinh phục giải chạy JEX Running - Ảnh: ECO
Cô Vinh và Bá Tước chinh phục giải chạy JEX Running - Ảnh: ECO

Người phụ nữ U70 có tiền sử bệnh xương khớp thường được khuyên “tuổi cao thì không nên chơi thể thao, không tốt cho khớp”. Song, cô cho rằng suy nghĩ này chưa đúng và tuổi tác không phải lý do để ngưng tập thể dục. Ngược lại, chính việc vận động điều độ giúp cô sống vui, khỏe đến hiện tại.

“Tôi từng bị nhức chân, mỏi gối lại lớn tuổi hơn nhiều người mà vẫn có thể tập thể dục, tham gia các hoạt động thể thao như giải chạy JEX Running thì ai cũng làm được. Miễn sao tập luyện đúng cách, phù hợp thể trạng”, nữ giáo viên 64 tuổi khẳng định.

Đam mê thể thao, thích kết nối, cô Vinh không một giây chần chừ khi được đồng nghiệp Lương Bá Tước “rủ rê” tham gia giải chạy JEX Running 2022 do nhãn hàng JEX thế hệ mới đồng tổ chức. Nữ giáo viên cho biết đã sử dụng JEX để hỗ trợ giảm đau, dưỡng xương khớp từ lâu, đặc biệt là giai đoạn hậu COVID-19. Giải chạy còn có sự đồng hành của các bác sĩ, chuyên gia xương khớp, còn quy đổi số người tham gia, lượt check-in thành hiện kim hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho bệnh nhân khớp khó khăn nên rất nhân văn và ý nghĩa.

Chạy bộ cho mình và cho cả người thân

Thuộc thế hệ trẻ, nhưng Lương Bá Tước - bạn đồng hành của cô Vinh cả trong công việc cũng như giải chạy này - có chung sở thích tập luyện thể dục thể thao. “Tôi có thói quen phải chơi thể thao mới ăn ngon, ngủ ngon. Dù công việc giáo viên bận rộn, tôi luôn cố gắng sắp xếp để duy trì tập luyện mỗi ngày. Thỉnh thoảng, tôi đạp xe đi làm hoặc tham gia các hoạt động như JEX Running”, Tước kể.

Bá Tước lan tỏa tinh thần thể thao để chăm sóc sức khỏe - Ảnh: ECO
Bá Tước lan tỏa tinh thần thể thao để chăm sóc sức khỏe - Ảnh: ECO

Trước khi đến giải chạy, Tước mong muốn được tham gia cùng bà nội và bà ngoại. Mặc dù rất thích các hoạt động ngoài trời, cả hai không thể đồng hành cùng cháu do sức khỏe có hạn. Chính vì vậy, Tước đến với JEX Running 2022 không chỉ để thỏa sở thích vận động của bản thân, mà còn chạy thay ước mơ của hai người bà nơi quê nhà.

Quá trình tập luyện, tham gia các hoạt động thể thao giúp nam giáo viên hiểu cơ thể cũng như một cỗ máy, nếu chỉ xếp xó, không vận hành hay bảo dưỡng thì các chi tiết dễ gỉ sét, lâu ngày không thể hoạt động. Con người muốn khỏe mạnh cần chăm sóc tốt mỗi ngày. Tham gia JEX Running 2022 cũng là cách Tước truyền tải thông điệp mỗi người nên hình thành thói quen vận động, chăm sóc khớp ngay từ khi còn trẻ.

Ngoài cô Vinh và bạn trẻ Bá Tước, hình ảnh gia đình 2 thế hệ, 3 thế hệ cùng nhau góp mặt tại giải chạy JEX Running 2022 cũng không hề hiếm. Nhiều trẻ 2-3 tuổi cũng hăng hái tham gia cùng bố mẹ.

Gia đình nhiều thế hệ đồng hành cùng JEX Running - Ảnh: ECO
Gia đình nhiều thế hệ đồng hành cùng JEX Running - Ảnh: ECO

Ông Phan Huy Khôi - Phó giám đốc truyền thông, Công ty CPDP ECO - cho biết, giải chạy JEX Running nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 10 năm JEX tiên phong đồng hành chăm sóc sức khỏe xương khớp cho hàng triệu người Việt. Mỗi cung đường runner đi qua tựa một hành trình mà ở đó luôn có JEX thế hệ mới đồng hành, chăm sóc khớp, tiếp sức về đích an toàn.

Độc giả xem thêm thông tin về JEX thế hệ mới tại jex.com.vn

Số GPQC: 1427/2021/XNQC-ATTP

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Lan Châu

Nguồn: DP ECO

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsongkhoevi /strCate=songkhoe

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEalobacsivi /strCate=alobacsi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocdongyvi /strCate=gocdongy
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsuckhoevi /strCate=suckhoe