Tỷ suất tử vong do tai biến mạch máu não tại Việt Nam gia tăng

15/07/2023 - 18:17

PNO - Tại Việt Nam tỷ suất tử vong do tai biến mạch máu não được ghi nhận đã tăng đến 164,9/100.000 dân.

 

Các chuyên gia, bác sĩ chia sẻ trong  Hội nghị tim mạch Việt Nam - Ấn Độ “Điều trị tối ưu bệnh lý tim mạch”, ảnh BTC
Các chuyên gia, bác sĩ chia sẻ trong Hội nghị tim mạch Việt Nam - Ấn Độ “Điều trị tối ưu bệnh lý tim mạch” (ảnh: BTC)

Tại Hội nghị “Điều trị tối ưu bệnh lý tim mạch” với sự tham sự của các chuyên gia hàng đầu về tim mạch từ Hội Tim mạch Ấn Độ (CSI), Kolkata và hơn 150 các chuyên gia, bác sĩ, sinh viên y khoa Việt Nam, diễn ra vào ngày 15/7, PGS.TS.BS Nguyễn Thị Ngọc Dung - Phó chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, Chủ tịch Hội Y học TPHCM - cho biết: “Hiện nay, bệnh lý tim mạch là một trong những nguyên nhân gây tử vong phổ biến nhất. Tại Việt Nam, tỷ suất tử vong do tai biến mạch máu não được ghi nhận đã tăng đến 164,9/100.000 dân. Bệnh cao huyết áp, động mạch vành đang gia tăng cũng với lối sống không lành mạnh của xã hội hiện đại và sự lão hóa của dân chúng”.

Trong phần trình bày về điều trị tối ưu tăng huyết áp, GS.BS Partha Sarathi Banerjee - Trưởng Cố vấn về Tim mạch can thiệp, cựu Chủ tịch Hội Tim mạch Ấn Độ - nêu rõ suy tim, tai biến mạch máu não, xuất huyết não, phình động mạch chủ… là những bệnh đóng góp vào việc gây tăng huyết áp. Ngày nay, trí tuệ nhân tạo cũng góp phần quan trọng trong quản lý tăng huyết áp, khi giúp tích hợp các phép đo huyết áp với nhiều cảm biến cầm tay và điện thoại thông minh, để cho phép theo dõi huyết áp một cách liên tục và thuận tiện.

Chia sẻ tại hội nghị, ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ - cũng đã mời các bác sĩ trẻ từ TPHCM tham dự đào tạo về hồi sức cấp cứu (ICU) tại các cơ sở y học Ấn Độ, cũng như về quản lý đái tháo đường và phẫu thuật robot.

P.An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI