Tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội: Thí sinh làm thủ tục dự thi bằng hình thức trực tuyến

07/06/2021 - 17:51

PNO - Còn chưa đầy 1 tuần nữa là kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội bắt đầu, năm nay thí sinh làm thủ tục dự thi bằng hình thức trực tuyến.

Theo đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngày 11/6 tới, thí sinh trên địa bàn sẽ làm thủ tục dự thi vào lớp 10 theo hình thức trực tuyến tại các trường THCS, thay cho hình thức trực tiếp như kế hoạch đã công bố.

Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, các phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã có trách nhiệm chỉ đạo trường THCS thuộc phạm vi quản lý lựa chọn thời gian hợp lý trong ngày để tổ chức cho học sinh làm thủ tục dự thi theo hình thức trực tuyến.

“Chúng tôi cũng khuyến khích các trường tạo điều kiện để phụ huynh cùng tham gia làm thủ tục trực tuyến với thí sinh. Mục tiêu là bảo đảm an toàn cao nhất cho thí sinh tham dự kỳ thi.

Để tránh xảy ra nhầm lẫn, chúng tôi yêu cầu các phòng GD-ĐT nhắc nhở nhà trường thông tin cụ thể cho tất cả thí sinh tham dự kỳ thi về quy định mới này. Tại buổi làm thủ tục dự thi, các thí sinh cần nhớ rà soát lại một lần nữa các thông tin trong phiếu đăng ký dự thi cũng như nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi để thực hiện nghiêm túc”, đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết.

Năm nay, thí sinh tại Hà Nội làm thủ tục dự thi bằng hình thức trực tuyến
Năm nay, thí sinh tại Hà Nội làm thủ tục dự thi bằng hình thức trực tuyến

Để chuẩn bị tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2021-2022, Sở GD-ĐT Hà Nội điều động 14.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác tổ chức, phục vụ tại các điểm thi.

Toàn thành phố có 184 điểm thi vào lớp 10 trung học phổ thông công lập đặt tại các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, bảo đảm các điều kiện cần thiết để tổ chức kỳ thi an toàn về mọi mặt. Số lượng và địa điểm thi có thể còn có sự điều chỉnh căn cứ vào diễn biến thực tế của dịch COVID-19.

Theo quy định của Sở GD-ĐT Hà Nội, trưởng điểm thi là hiệu trưởng hoặc phó hiệu trưởng trường trung học phổ thông. Mỗi điểm thi có từ 2 đến 3 phó trưởng điểm thi. Ngoài ra, tại mỗi điểm thi còn có cán bộ giám sát, là những cán bộ, giáo viên của các trường trung học phổ thông.

Nhằm bảo đảm tính khách quan, hạn chế tối đa tiêu cực, trong kỳ thi năm nay, Sở vẫn áp dụng việc đổi chéo cán bộ làm công tác coi thi tại các điểm thi theo nguyên tắc 50% cán bộ coi thi là giáo viên của các trường trung học cơ sở, 50% cán bộ coi thi là giáo viên của các trường trung học phổ thông.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2021-2022 tại Hà Nội sẽ diễn ra trong hai ngày 10 và 11/6/2021. Toàn thành phố có hơn 93.000 học sinh đăng ký dự thi.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI