Từng cá nhân sẽ phải chịu trách nhiệm vụ học sinh nghỉ 69 ngày vẫn thi tốt nghiệp

09/08/2023 - 20:23

PNO - Đó là khẳng định của Phó giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo TPHCM Lê Hoài Nam. Riêng trường hợp của học sinh Sở đang trong quá trình xem xét, tuy nhiên quan điểm là học sinh không đủ điều kiện dự thi sẽ không được công nhận kết quả tốt nghiệp.

Liên quan đến trường hợp học sinh H.C.G - Trung tâm GDNN-GDTX quận Bình Tân - dù được xác nhận không được thi tốt nghiệp THPT song vẫn có số báo danh, phiếu báo dự thi, tham gia thi và đã tốt nghiệp, chiều 9/8, ông Lê Hoài Nam - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, quan điểm của Sở GD-ĐT là sai đến đâu, xử đến đó. Học sinh nếu không đủ điều kiện dự thi thì sẽ không được công nhận kết quả thi. 

 

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM cho biết nếu học sinh không đủ điều kiện dự thi sẽ không được công nhận kết qủa tốt nghiệp THPT
Học sinh H.C.G không đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp THPT do nghỉ học nhiều

Ông Lê Hoài Nam cho biết, trong chiều ngày 9/8, Sở GD-ĐT TPHCM đã có văn bản khẩn yêu cầu Trung tâm GDNN-GDTX quận Bình Tân báo cáo cụ thể, rõ ràng sự việc. Căn cứ vào báo cáo của trung tâm, cũng như chiếu theo các quy định về điều kiện để được dự thi, Sở GD-ĐT TPHCM sẽ có hướng xử lý phù hợp, thỏa đáng. "Trong đó, quan điểm của Sở là sai đến đâu sẽ xử lý đến đó, từng cá nhân sai phạm sẽ phải chịu trách nhiệm” - ông nhấn mạnh. 

Trường hợp học sinh H.C.G, Sở sẽ chiếu theo các quy định của Bộ GD-ĐT về điều kiện dự thi tốt nghiệp, từ đó có hướng giải quyết phù hợp. Nếu học sinh không đúng quy định thì sẽ không được công nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT. 

H.C.G - học sinh lớp 12A1, Trung tâm GDNN-GDTX quận Bình Tân năm học 2022-2023 - nghỉ tổng cộng 69 ngày, do đó không được thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Tuy nhiên, sau đó học sinh này vẫn được trung tâm cấp giấy báo dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, với số báo danh 02045701, điểm thi tại Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Tân). 

Học sinh H.C.G đã tham gia dự thi và đạt điểm số các môn như sau: ngữ văn 4,4 điểm, toán 6,5 điểm, lịch sử 6,75 điểm và địa lý 5,75 điểm - đủ điều kiện xét tốt nghiệp THPT năm 2023.

Tiến sĩ Hoàng Đức Minh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục thường xuyên, Bộ GD-ĐT - cho biết, Bộ đã nắm thông tin về vụ việc và đang phối hợp với Sở GD-ĐT TPHCM xem xét, giải quyết.

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI