Từ thông báo của người dân trên Facebook, chính quyền xử phạt du khách Tây đi đường không đeo khẩu trang

13/04/2020 - 16:54

PNO - Một du khách người Ý đi xe máy không đeo khẩu trang khắp phố phường Đà Nẵng đã bị người dân chụp lại và phản ánh lên Facebook. Chính quyền phường sau đó đã làm việc và xử phạt vị khách Tây vì không thực hiện yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19.

Chiều 13/4, UBND phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho biết vừa ra quyết định xử phạt một khách du lịch người Ý vì không tuân thủ quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook, một người dân địa phương đã ghi lại các hình ảnh vị du khách không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông trên các tuyến phố cũng như khi về đến khách sạn lưu trú.

Hình ảnh ông Dolci Lorenzo ra đường không đeo khẩu trang được người dân địa phương ghi lại
Hình ảnh ông Dolci Lorenzo ra đường không đeo khẩu trang được người dân địa phương ghi lại

Tiếp nhận thông tin, Tổ xử lý phạt vi phạm hành chính trong dịch COVID-19 phường An Hải Bắc đã kiểm tra và xác định vị du khách tên là Dolci Lorenzo (SN 1991, quốc tịch Ý, lưu trú tại số 14 Loseby, phường An Hải Bắc).

UBND phường đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính không lập biên bản đối với ông Dolci Lorenzo về hành vi không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, mức phạt 200.000 đồng.

Bên cạnh đó, công an phường và tổ xử lý đã nhắc nhở, cảnh cáo ông Dolci Lorenzo không được tái phạm hành vi trên. 

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI