Bệnh nhân mắc COVID-19 cuối cùng ở Đà Nẵng ra viện

10/04/2020 - 12:19

PNO - Sáng 10/4, bệnh nhân thứ 135 đã được Bệnh viện Đà Nẵng cho xuất viện. Như vậy, Đà Nẵng không còn bệnh nhân nhiễm COVID-19.

TS.BS Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng - cho hay: Qua hơn nửa tháng được cách ly, chăm sóc và điều trị tích cực tại Khoa Y học nhiệt đới - Bệnh viện Đà Nẵng, sức khỏe của bệnh nhân thứ 135 dần ổn định. Bệnh nhân đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm 3 lần và đều cho kết quả âm tính. Theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế thì bệnh nhân đủ tiêu chuẩn để xuất viện.

“Sáng nay bệnh nhân đã được tẩy trùng và thực hiện các thủ tục xuất viện. Sau khi ra viện, chị M. lên đường trở vào nhà chồng ở quận Gò Vấp, TPHCM”, ông Nhân cho hay. 

Bệnh nhân thứ 135 của cả nước và là bệnh nhân thứ 6 nhiễm virus SARS-CoV-2 ở Đà Nẵng tên là T.N.T.M. (27 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nhà bố mẹ ở quận Lê Chân, TP. Hải Phòng; nhà chồng ở quận Gò Vấp, TPHCM).

Bệnh nhân cuối cùng (áo đỏ) mắc COVID-19 ở Đà Nẵng ra viện
Bệnh nhân cuối cùng (áo hồng) mắc COVID-19 ở Đà Nẵng ra viện

Được điều trị khỏi bệnh COVID-19, chị M. rất cảm kích và gửi lời tri ân tới đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng cũng như thành phố này.

“Bệnh này khả năng lây nhiễm rất cao và rất nhanh. Tôi mong mọi người cần vệ sinh cá nhân, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách 2m, không tụ tập đông người và phải ăn uống đầy đủ để tăng cường sức đề kháng”, chị M. chia sẻ. 

Đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Đà Nẵng chụp hình lưu niệm cùng chị M.
Đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng chụp hình lưu niệm cùng chị M.

Bệnh nhân làm việc tại nhà hàng ăn ở TP. Lund, Thụy Điển. Ngày 19/3, bệnh nhân khởi hành từ Copenhagen (Đan Mạch), quá cảnh tại Doha và Bangkok, nhập cảnh Việt Nam ngày 21/3 tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng trên chuyến bay số hiệu PG947. Bệnh nhân được cách ly tập trung tại Trung tâm giáo dục quốc phòng Quân khu 5.

Ngày 22 - 23/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Đà Nẵng tiến hành lấy mẫu theo quy định đối với 131 người nhập cảnh ngày 21/3 trên chuyến bay PG947. Kết quả, chị T.N.T.M. dương tính với SARS-CoV-2; 130 người còn lại đều âm tính. Sáng 25/3, bệnh nhân được xe cấp cứu đưa đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Như vậy, tính từ khi xuất hiện dịch COVID-19 đến nay, trên địa bàn Đà Nẵng ghi nhận 6 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2; trong đó có 3 người nước ngoài (2 người Anh, 1 người Mỹ) và 3 người Việt Nam. Việc chị T.N.T.M. được chữa khỏi và cho xuất viện, trên địa bàn Đà Nẵng không còn bệnh nhân COVID-19.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI