Đà Nẵng: Phạt một trường hợp bình luận nhục mạ uy tín lực lượng công an trên Facebook

07/04/2020 - 18:29

PNO - Ông T. có những bình luận trên Facebook rằng sự hy sinh của hai chiến sĩ công an trong vụ truy bắt đối tượng cướp giật, đua xe là “chết thúi”, “chết như dàn cảnh"...

Ngày 7/4, Công an TP. Đà Nẵng cho biết đã mời nhiều người dùng Facebook có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 lên làm việc.

Trước đó, ngày 6/4, Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an TP. Đà Nẵng đã mời ông P.V.T. (SN 1985, trú quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng), là chủ tài khoản Facebook V.T. lên làm việc về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19 và xúc phạm uy tín, danh dự hình ảnh lực lượng Công an nhân dân.

Công an làm việc với ông T. về các nội dung đăng tải trên Facebook
Ông T. đang làm việc tại cơ quan công an về các nội dung đăng tải trên Facebook

Theo đó, ngày 2/4 ông P.V.T. tham gia bình luận trong một bài viết trên mạng xã hội phản ánh rằng việc cách ly xã hội trên địa bàn thành phố còn máy móc và chồng chéo. Ông T. bình luận rằng việc cách ly xã hội là đưa người dân vào bước đường cùng phải cướp bóc để tồn tại, con người phải ly biệt.

Ngoài ra, tài khoản V.T. còn có những lời lẽ xúc phạm, nhục mạ uy tín, danh dự và hình ảnh lực lượng Công an TP. Đà Nẵng khi cho rằng sự hy sinh của hai chiến sĩ công an trong vụ truy bắt đối tượng cướp giật, đua xe là một “cái chết thảm”, “chết thúi”, “chết như dàn cảnh”…

Phòng An ninh chính trị nội bộ - Công an TP. Đà Nẵng cho hay: đầu buổi làm việc, ông P.V.T. không thừa nhận, từ chối quanh co, cho rằng tài khoản Facebook V.T. bị hack, bị chiếm quyền sử dụng.

Cơ quan công an đã đưa ra những chứng cứ chứng minh thời điểm xuất hiện các bình luận sai phạm cho đến thời điểm làm việc tại cơ quan công an, ông P.V.T. vẫn làm chủ tài khoản Facebook V.T., không có dấu hiệu bị chiếm quyền sử dụng.

Công an Đà Nẵng cho rằng: ông P.V.T. đã có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, đi ngược lại chủ trương của đảng và nhà nước trong công tác phòng chống dịch COVID-19; lợi dụng vụ việc 2 đồng chí công an hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ để xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Phòng An ninh chính trị nội bộ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính mức 12,5 triệu đồng đối với ông P.V.T.

Ngày 25/3, Phòng An ninh chính trị nội bộ cũng đã mời bà Đ.T.T. (SN 1984, trú tại Hòa Vang, Đà Nẵng) và bà Đ.T.K.C. (SN 1984, trú tại Hải Châu, Đà Nẵng) đến làm việc về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội, gây hoang mang trong dư luận.

Bà Đ.T.K.C. và bà Đ.T.T. đã đăng tải lên nhóm Zalo (38 thành viên) và nhóm Messenger (24 thành viên) cho rằng một bác sĩ Khoa cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng trong lúc cấp cứu cho một bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 đã bị lây nhiễm.

Thông tin trên trên hoàn toàn sai sự thật. Phòng An ninh chính trị nội bộ đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Đ.T.K.C. và bà Đ.T.T. mức phạt 12,5 triệu đồng.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI