Từ tháng 12, chợ đầu mối Bình Điền khôi phục toàn bộ hoạt động

30/11/2021 - 17:04

PNO - Từ ngày 1/12/2021, toàn bộ chợ đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền (chợ Bình Điền) chính thức hoạt động trở lại sau một tháng mở từng phần.

Thông tin trên được Tổng công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một thành viên, doanh nghiệp quản lý chợ đầu mối Bình Điền công bố chiều 30/11.

Trong thông báo gửi đến thương nhân, người lao động, khách hàng và đối tác, phía công ty cho biết chợ Bình Điền sẽ hoạt động lại từ ngày 1/12/2021 và mở cửa từ 16g đến 9g sáng hôm sau; riêng nhà lồng Thuỷ hải sản khô hoạt động từ 6g sáng đến 17g.

Theo đó, chợ sẽ hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường mới, đảm bảo các quy định của các cơ quan chức năng về công tác phòng chống dịch COVID-19. Người ra vào chợ hoạt động phải đáp ứng các tiêu chí an toàn phòng, chống dịch.

Ngày 1/12, chợ đầu mối Bình Điền mở lại toàn bộ. Người ra vào chợ hoạt động phải đáp ứng các tiêu chí an toàn phòng, chống dịch COVID-19.
Ngày 1/12, chợ đầu mối Bình Điền mở lại toàn bộ các hoạt động giao dịch

Cụ thể, người ra vào chợ phải xuất trình thẻ xanh COVID (đã tiêm hai mũi vắc xin hoặc là F0 khỏi bệnh trong vòng 6 tháng); khai báo y tế bằng ứng dụng Y tế HCM hoặc PC COVID tại các chốt kiểm soát trước khi vào chợ và thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch, đảm bảo nguyên tắc 5K trong suốt thời gian hoạt động tại chợ.

“Những người tham gia vào hoạt động chợ nên khai báo y tế từ trước để tránh mất thời gian khai báo tại chỗ, hạn chế tập trung đông người tại chốt kiểm soát. Đồng thời, các cá nhân không được chạy xe vào trong các nhà lồng chợ (trừ xe chuyên dùng của lực lượng bốc xếp), khách hàng được ưu tiên để xe ở các khu vực dành riêng cho xe khách hàng được bố trí xung quanh nhà lồng hoặc gửi xe vào bãi giữ xe”, đại diện Tổng công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một thành viên lưu ý.

Trước đó, chợ Bình Điền hoạt động trở lại từ ngày 1/11/2021 với khoảng 30% công suất với tất cả các ngành hàng tại các nhà lồng. Chợ mở cửa hoạt động từ 16g hôm trước đến 8g sáng hôm sau. Tất cả mọi người tham gia hoạt động trong chợ đều phải có thẻ ra vào chợ, tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc đã trị khỏi COVID-19 trong vòng 6 tháng, giấy xét nghiệm COVID-19 âm tính trong vòng 14 ngày.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI