Chợ Bình Điền mở lại, chỉ 9 thương nhân kinh doanh

08/09/2021 - 11:17

PNO - Đêm 7/9, điểm tập kết hàng hoá chợ đầu mối Bình Điền mở cửa trở lại số lượng thương nhân chưa quá 10 người trong ngày đầu tiên.

Ghi nhận trong đêm đầu hoạt động, có 9 thương nhân Bình Điền đã đưa hàng tấn cá, mực, rau củ từ các tỉnh thành về TPHCM.

Thương nhân đang đóng hàng giao cho khách trong ngày đầu tiên hoạt động tại chợ đầu mối Bình Điền.
Thương nhân đang đóng hàng giao cho khách trong ngày đầu tiên hoạt động tại chợ đầu mối Bình Điền.

Tại vựa cá đồng Hương Thảo - chủ vựa Lê Tấn Mỹ cho hay, đã nhập 3 tấn các loại cá điêu hồng, cá kèo… cho các mối sỉ đã đặt trước. Hàng sau khi vào chợ sẽ được phân phối cho siêu thị, cửa hàng kinh doanh hải sản.

Theo ông Mỹ, trước đây, mỗi đêm vựa nhập khoảng 10 tấn các loại cá như: điêu hồng, chép giòn, ba sa, lươn, ếch… nhưng hôm nay chỉ nhập về 3 tấn. Nếu những ngày tới, bạn hàng đặt nhiều hơn thì vựa sẽ nhập thêm.

"Hơn 2 tháng đóng cửa, giờ mở lại vừa mừng vừa run. Vừa bán vừa nghe ngóng, kết nối mối mang lại từ từ chờ hết giãn cách", ông Mỹ cho biết.

Vựa cá đồng của ông Mỹ tại chợ đầu mối Bình Điền trong ngày đầu mở cửa trở lại.
Vựa cá đồng của ông Mỹ tại chợ đầu mối Bình Điền trong ngày đầu mở cửa trở lại.

Còn bà Nguyễn Thị Mộng, chủ vựa mực Út Tài vui vẻ chia sẻ, hàng hoá bán tại chỗ bà chủ yếu nhập từ Phú Quốc, Cà Mau, Bình Thuận. "Do mới ngày đầu ra bán lại, chúng tôi không dám đưa hàng ra nhiều, mà chỉ nhập về khoảng 2 tấn cho mối sỉ và chưa bán lẻ. Tôi luôn nhắc nhở người làm giữ khoảng cách, mang khẩu trang khi làm việc”, bà Mộng nói.

Tương tự, anh Võ Minh Thái – kinh doanh ngành rau kinh doanh cho biết, ngày đầu tiên anh nhập 20 tấn hàng từ Đà Lạt và các tỉnh miền Tây, dù nguồn cung hiện nay khá dồi dào, giá cả ổn định nhưng vì là ngày đầu tiên nên tiểu thương cũng sẽ canh lượng hàng vừa phải, bổ sung thêm số lượng vào những ngày tiếp theo nếu chợ hoạt động hiệu quả.

Để vào chợ, tiểu thương, lao động và tài xế,... phải có xét nghiệm âm tính, tiêm ít nhất 1 mũi vắc-xin COVID-19.
Để vào chợ, tiểu thương, lao động và tài xế... phải có xét nghiệm âm tính, tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin COVID-19. Trong ảnh, là bàn thủ tục kiểm soát người ra vào chợ tại Bình Điền.

Theo ông Phan Thanh Tân - Giám đốc chợ đầu mối Bình Điền, tạm thời ngày đầu thực hiện có 9 thương lái, ngày thứ hai dự kiến sẽ tăng lên, có 20 thương lái kinh doanh rau quả, hải sản, heo, gà, trái cây,... Chợ sẽ là điểm tập kết, trung chuyển hàng từ các tỉnh về TPHCM để cung cấp cho người dân Thành phố, làm cách nào để đảm bảo giá cả cho người dân trong giai đoạn hiện nay. 

“Chúng tôi đã xây dựng phương án hoạt động rất kỹ. Thương nhân vào chợ đều đã được tiêm từ 1-2 mũi vắc xin. Mỗi thương nhân chỉ có từ 5-10 lao động, được cấp thẻ ra vào và lấy mẫu test 3 ngày/lần”, ông Tân thông tin.

Cũng theo đại diện Ban quản lý chợ Bình Điền, dự kiến chợ có khả năng cung ứng khoảng 210 tấn/đêm cho các hệ thống bán lẻ trên địa bàn TPHCM cũng như các chợ truyền thống được phép hoạt động. Thời gian hoạt động của điểm trung chuyển hàng hóa tại chợ là từ 16g-8g sáng ngày hôm sau.

Còn đại diện Sở Công Thương TPHCM cho biết thêm về cách thức hoạt động của chợ Bình Điền, theo đó chợ chỉ thực hiện việc giao nhận hàng hóa, không tổ chức giao dịch, sơ chế, đóng gói, mua bán hàng hóa.

Đồng thời, Sở Công thương cũng đã yêu cầu chợ Bình Điền lưu ý bố trí mặt bằng cho người buôn bán đảm bảo thông thoáng, khoảng cách theo quy định; thường xuyên tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực sau mỗi lần tập kết, trung chuyển hàng hóa.

Một số hình ảnh trong đêm 7/9 tại chợ đầu mối Bình Điền:

Quốc Thái

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI