Từ ngày mai 17/4, cảnh báo mưa dông, lốc sét ở nhiều khu vực trên cả nước

16/04/2021 - 19:24

PNO - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ ngày 17 - 25/4, nhiều khu vực trong cả nước đều có mưa và dông (chủ yếu vào chiều tối và đêm).

 

khi có các cảnh báo mưa dông, người dân cần tránh trú ở những nơi an toàn
Ảnh minh họa

Cụ thể, diễn biến thời tiết từ ngày 17 - 25/4 như sau:

Khu vực Nam Bộ:  Từ ngày 17 - 18/4, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh. Từ ngày 19 - 25/4, ngày nắng, riêng chiều tối có mưa rào, dông rải rác, đêm có mưa rào, dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ:  Từ ngày 17 - 18/4, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; riêng ngày 18/4 có mưa rào và dông rải rác. Từ ngày 19 - 25/4, ngày nắng; riêng từ ngày 22 - 25/4 có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ:  Từ ngày 17 - 18/4, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; riêng ngày 18/4 có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển lạnh, vùng núi có nơi chuyển rét. Từ ngày 19 - 25/4, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Thủ đô Hà Nội:  Từ ngày 17 - 18/4, có mưa; riêng ngày 17/4 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Trời chuyển lạnh. Từ ngày 19 - 25/4, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.  

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế:  Từ ngày 17/4, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 18 - 25/4, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng; riêng thời kỳ từ ngày 22 - 25/4 vùng núi có nơi nắng nóng.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận:  Từ ngày 17 - 25/4, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi; riêng thời kỳ từ ngày 20 - 23/4 chiều tối và tối có mưa rào, dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên:  Từ ngày 17 - 25/4, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi; từ 20 - 23/4 chiều tối có mưa rào, dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh.

Theo chuyên gia về Dự báo thời tiết, hiện tượng dông, lốc xoáy, sét, mưa đá và gió giật mạnh tiềm ẩn mạnh nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của người dân.

Do vậy, khi có các cảnh báo mưa dông, người dân cần tránh trú ở những nơi an toàn tại các công trình xây dựng kiên cố và đặc biệt, nên theo dõi chặt chẽ các thông tin thời tiết để chủ động ứng phó kịp thời.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI