Từ hôm nay, 28/3, TPHCM tạm ngưng dịch vụ kinh doanh ăn uống tại chỗ

28/03/2020 - 09:00

PNO - Các nhà hàng, quán ăn, quán giải khát... trên địa bàn TPHCM sẽ tạm ngưng tổ chức phục vụ khách ăn, uống tại chỗ; chỉ được bán mang đi, bán hàng qua điện thoại, giao hàng tận nơi. Thời gian áp dụng từ hôm nay 28/3 đến hết 15/4/2020.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TPHCM tại công văn số 1152/UBND-VX ngày 27/3/2020 về việc tạm ngưng các cơ sở dịch vụ và hạn chế tụ tập nơi đông người để phòng chống dịch COVID-19, sáng 28/3, Ban quản lý An toàn thực phẩm TPHCM đã có văn bản khẩn đề nghị UBND 24 quận, huyện triển khai hướng dẫn cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn (cửa hàng, quầy hàng, quán ăn, quán giải khát, nhà hàng, khách sạn, căn tin cơ quan, bệnh viện, thức ăn đường phố).

Văn bản do bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng Ban quản lý An toàn thực phẩm TPHCM - ký, đề nghị:

1. Không tổ chức phục vụ khách ăn, uống tại chỗ; chỉ được bán mang đi, đặt hàng, bán hàng qua điện thoại, giao hàng tận nơi, áp dụng từ hôm nay 28/3 đến hết 15/4/2020;

2. Thực hiện nghiêm các quy định vệ sinh phòng chống dịch và đảm bảo an toàn thực phẩm. Đặc biệt phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa hai người, đảm bảo an toàn khi giao nhận hàng;

3. Riêng các cơ sở chế biến suất ăn cung cấp cho nơi khác, bếp ăn tập thể của công ty xí nghiệp vẫn hoạt động bình thường, nhưng phải có biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho người ăn, giảm số lượng người sử dụng suất ăn trong cùng thời điểm, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa hai người ăn.

Văn bản khẩn của Ban quản lý An toàn thực phẩm TPHCM
Văn bản khẩn của Ban quản lý An toàn thực phẩm TPHCM

Liên quan đến việc người dân đi mua sắm hàng hoá tích trữ, mới đây, Sở Công thương TPHCM cũng có văn bản khẳng định đảm bảo nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm trên địa bàn.

Theo Sở Công thương TPHCM, hiện tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố đã có kế hoạch dự trữ, đảm bảo đủ nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân.

Sở Công thương cũng đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan truyền thông, báo, đài thông tin, tuyên truyền cho người dân về các hệ thống phân phối, siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn đảm bảo nguồn cung ứng thực phẩm, hàng hóa thiết yếu; khuyến cáo người dân trên địa bàn không nên mua tích trữ lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI