Tử hình đối với bị cáo giết 3 người nhà vợ cũ

12/08/2022 - 11:19

PNO - Ngày 12/8, TAND tỉnh Phú Yên xét xử vụ án giết 3 người nhà vợ cũ làm rúng động dư luận và tuyên án tử hình bị cáo Đoàn Minh Hải.

Khi lực lượng an ninh dẫn giải Đoàn Minh Hải vào hội trường xử án, bị cáo này bất ngờ la hét một cách tức tối, chửi bới lúc nhìn thấy anh Nguyễn Hiền, em vợ cũ của Hải đến dự tòa với tư cách đại diện người bị hại. Hải liên tục quay sang đòi giết chết anh Hiền.

Bị cáo Đoàn Minh Hải tại tòa
Bị cáo Đoàn Minh Hải tại tòa

Bé N.Đ.T.V. (3 tuổi, con của Hải và chị Dương) òa khóc. Hải liên tục quay mặt hướng về phía con, dỗ dành.

Theo cáo trạng, Hải và chị Nguyễn Thị Dương (28 tuổi, cùng ở khu phố Phú Hiệp 3, phường Hòa Hiệp Trung) chung sống với nhau như vợ chồng từ năm 2018, và có một con chung là cháu V.

Ngày 24/9/2020, TAND thị xã Đông Hòa xét xử không công nhận họ là vợ chồng, giao cháu V. cho chị Dương nuôi dưỡng.

Hải nhiều lần đến nhà chị Dương thăm con nhưng bị chị và ông Nguyễn Cu (60 tuổi), bà Lê Thị Liền (58 tuổi) là cha mẹ chị, và Nguyễn Hiền (23 tuổi, em trai Dương) ngăn cản, không cho gặp. Từ đó, Hải nảy sinh ý định giết cả nhà chị Dương.

Khoảng 12g ngày 28/5/2022, Hải mang theo 1 búa bắt đinh, 1 con dao sắc nhọn, chạy xe máy đến nhà cha mẹ chị Dương, sát hại ông Cu, bà Liền và chị Dương.

Sau khi giết 3 người, Hải ẵm cháu V. về nhà cha mẹ ruột gởi con gái cho cha.

Sau đó, Hải chạy xe máy quay lại nhà ông Cu. Tại đây, Hải lục lấy 1 cây búa, 1 cái rựa với mục đích chờ anh Hiền về nhà thì ra tay. Nhưng không thấy anh Hiền về nên Hải khóa cửa sau đi về.

Hải còn tiếp tục quay lại nhà ông C. một lần nữa với mục đích chờ anh Hiền về thì giết, nhưng không thấy, nên Hải đem rựa giấu ở khu đất trống, rồi chạy xe về nhà mình.

Chiều tối cùng ngày, Hải mượn xe máy của một người bà con ở khu phố Phú Hiệp 2 (phường Hòa Hiệp Trung) chạy vào TPHCM trốn. Khoảng 19g ngày 29/5, Hải bị công an bắt, hôm sau được di lý về Phú Yên phục vụ công tác điều tra.

Khi tòa hỏi có day dứt gì về về hành động giết người không, bị cáo Hải khẳng định: "Không day dứt gì hết. Bị cáo không bao giờ hối hận việc mình làm".

Trong phần luận tội, đại diện VKSND Phú Yên cho rằng trong quá trình phạm tội, Hải không còn tính người khi để lại đến 23 vết thương trên thân thể 3 nạn nhân. Tại phiên tòa, bị cáo không những không tỏ ra ăn năn, day dứt về hành vi giết người mà còn la lối, đòi giết em vợ cũ. Bị cáo không còn khả năng giáo dục, sửa đổi, cần loại khỏi đời sống xã hội. 

Đại diện VKSND tỉnh Phú Yên đề nghị tòa tuyên bị cáo Hải mức án tử hình.

Lãnh đạo Công an tỉnh Phú Yên cho biết đây là vụ thảm án chưa từng có tại tỉnh này.

Út Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI