Truyền thuyết Long thần tướng trở lại

02/11/2014 - 20:34

PNO - PNO - Sáng nay (2/11) bộ truyện tranh Truyền thuyết Long thần tướng đã trở lại sau khi gây sốt trong cộng đồng truyện tranh 10 năm trước.

edf40wrjww2tblPage:Content

Truyen thuyet Long than tuong tro lai

Với sự trở lại lần này Truyền thuyết Long thần tướng được ban biên tập làm mới hoàn toàn về nội dung cũng như cách thể hiện. Ngoài ra, để thêm phần thuyết phục và truyền tải những kiến thức về lịch sử, nhóm tác giả đã mời được nhà nghiên cứu Trần Quang Đức (tác giả của Ngàn năm áo mũ) làm cố vấn lịch sử cho truyện.

Truyen thuyet Long than tuong tro lai
Rất đông bạn trẻ đã đến từ rất sớm để tham dự buổi ra mắt truyện,
để tìm hiểu biết thêm về diện mạo văn hóa của người Việt ở thế kỷ thứ 13.

Được hình thành dựa trên hình thức gây quỹ cộng đồng (crownfunding), Truyền thuyết Long thần tướng là tác phẩm đầu tiên được hình thành do sự đồng lòng và góp sức kêu gọi vốn đầu tư từ sáng tác, sản xuất đến in ấn...

Truyen thuyet Long than tuong tro lai
Mỹ Anh và Thành Phong là hai họa sĩ khắc họa các nhân vật trong truyện

Lấy bối cảnh là thời đại nhà Trần những năm của thế kỷ 13, đang có cuộc chiến chống Nguyên - Mông, Truyền thuyết Long thần tướng được nhóm tác giả tái hiện chính xác về văn hóa, trang phục và bối cảnh xã hội. Qua đó, người đọc có thể hình dung rõ nét diện mạo của người Việt xưa về cách ăn mặc, cách sinh hoạt, phong thái bề ngoài... có những cái khác đi so với ấn tượng mà chúng ta thường nghĩ bấy lâu nay.

Truyen thuyet Long than tuong tro lai
Cố vấn lịch sử Trần Quang Đức - Người giữ vai trò quan trọng trong việc tái hiện hình ảnh, bối cảnh
lịch sử để gửi đến người xem trong
Truyền thuyết Long thần tướng

Chia sẻ cùng Phụ Nữ Online, ông Đức không giấu được sự vui mừng và háo hức khi có cơ hội hợp tác cùng nhóm tác giả của truyện: "Tôi rất vui khi được hợp tác cùng ê-kíp này. Họ làm việc rất chuyên nghiệp và luôn sẵn sàng lắng nghe để khắc họa chính xác nội dung, hình ảnh cũng như bối cảnh lịch sử của câu chuyện. Tôi hoàn toàn bị thuyết phục bởi các bạn trẻ trong ê-kíp làm việc này".

THƯỚC KIÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI