Truy tố nam công nhân làm cháy công ty, gây thiệt hại gần 2 tỉ đồng

12/03/2024 - 14:58

PNO - Ngày 12/3, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Tiền Giang đã ban hành cáo trạng truy tố đối với Nguyễn Quốc Kiệt (19 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp) và Nguyễn Hoàng Long (22 tuổi, quê tỉnh Hưng Yên) để điều tra về hành vi "Hủy hoại tài sản".

Nguyễn Quốc Kiệt
Nguyễn Quốc Kiệt

Các bị can Đỗ Trọng Nghĩa, Nguyễn Hoàng Lâm Vũ, Lê Văn Khanh, Trần Minh Thiên bị truy tố về tội "Không tố giác tội phạm".

Theo cáo trạng, Kiệt cùng các bị can trên là công nhân tại một công ty ở xã Tân Hưng, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Công ty này chuyên sản xuất túi nhựa và may gia công, bao xốp bọc trái cây và kho chứa bao xốp. 

Khoảng 4g20 ngày 26/4/2020, tại khu vực kho thành phẩm của công ty, Kiệt nói với Long "cho mượn hộp quẹt đốt xốp thử coi cháy không". Biết rõ túi ni-lông chứa bọc xốp có chất dễ cháy nhưng Long không nói gì mà cầm hộp quẹt đang để trên bàn của mình đưa cho Kiệt.

Kiệt đi đến cửa kho thành phẩm và la lên để tạo sự chú ý cho mọi người chung ca rồi cầm hộp quẹt bật lửa đốt vào vị trí đuôi của túi ni-lông chứa xốp làm cháy bao xốp.

Kiệt dùng tay dập lửa nhưng không được. Lửa nhanh chóng lan ra làm cháy toàn bộ kho hàng và xưởng sản xuất, gây thiệt hại hơn 1,8 tỉ đồng.

Nghĩa, Vũ, Khanh và Thiên đều thấy và biết rõ nguyên nhân gây cháy là do Long đưa hộp quẹt cho Kiệt đốt nhưng không trình báo công an, gây khó khăn cho hoạt động điều tra.

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu